Cha của Luis Diaz có thể đã bị bắt cóc sang Venezuela 

Cầu thủ Luis Diaz đã quyết định không tiếp tục im lặng nữa sau khi cha mẹ anh bị bắt cóc ở Colombia vào tuần trước. "Ngôi sao" của Liverpool đã lên Instagram kêu gọi những người theo dõi anh “diễu hành đòi giải phóng Mane Diaz”. 

diaz-1698825338.jpg
Luis Diaz và cha mẹ

Cha mẹ của "ngôi sao" Liverpool - Luis Diaz - bị bắt cóc ở Colombia tuần trước. Bố anh hiện vẫn chưa rõ tung tích. Sau nhiều ngày im lặng, hôm qua (31/10), Diaz đã lên Instagram kêu gọi những người theo dõi anh tham gia tuần hành đòi trả tự do cho cha anh. Bài đăng giải thích với những người theo dõi rằng “toàn bộ cộng đồng” được mời “mang ngọn nến của bạn để thắp sáng niềm hy vọng” khi anh kêu gọi những kẻ bắt giữ cha anh “thả ông ấy ngay bây giờ”.

Cha mẹ của Diaz đã bị các tay súng có vũ trang bắt cóc vào tối 28/10, tại một trạm xăng ở quê nhà Barrancas, La Guajira, thuộc khu vực phía Bắc đất nước. Mẹ cầu thủ này - bà Cilenis Marulanda - sau đó đã được giải cứu và được tìm thấy ở Barrancas, nhưng chồng bà hiện vẫn chưa có thông tin gì. Ông Francisco Barbosa - Bộ trưởng Bộ Tư pháp Colombia - đã tiết lộ địa điểm tiềm năng của Luis Manuel Diaz và xác nhận, có khả năng cha của cầu thủ chạy cánh này đã được đưa tới Venezuela. Ông nói với các phóng viên: “Chúng tôi có thông tin rằng ông ấy có thể đã ở Venezuela. Nếu ông ấy vượt biên và ở Venezuela, chúng tôi phải yêu cầu Tổng thống Colombia, Gustavo Petro, giúp chúng tôi giải thoát cha của Luis Diaz". Bộ trưởng Tư pháp nói thêm, ông đã liên lạc với Diaz 2 lần để cung cấp thông tin cập nhật về cuộc điều tra cho chàng trai 26 tuổi.

diaz1-1698825376.jpg
Diaz đã lên Instagram kêu gọi những người theo dõi anh tham gia tuần hành đòi trả tự do cho cha anh

Về phần mình, ông Gustavo Petro - Tổng thống Colombia - cho biết: "Tất cả lực lượng an ninh Chính phủ đã được triển khai" để tìm cha của Diaz. Cảnh sát, cùng với quân đội Colombia, ngay lập tức được huy động khi một chiến dịch toàn diện nhằm giải cứu bố mẹ cầu thủ này được tiến hành hôm 28/10. Trong một tuyên bố, Quân đội cho biết, họ đã lập rào chắn và triển khai hai trung đội cơ giới, máy bay không người lái, trực thăng và máy bay có radar để tìm kiếm cha của Diaz. Ngày 29/10, Giám đốc Cảnh sát Quốc gia, Tướng William Rene Salamanca, đã công bố phần thưởng "lên tới 200 triệu peso" (khoảng 40.000 bảng Anh) cho bất kỳ thông tin nào dẫn đến việc giải cứu cha của Diaz.

Liên đoàn Bóng đá Colombia cũng đưa ra tuyên bố với những kẻ bắt giữ: “Chúng tôi yêu cầu những kẻ bắt giữ Luis Manuel Diaz, cha của Luis F. Diaz, trả tự do cho anh ta ngay lập tức mà không cần điều kiện. Bóng đá là hòa bình. Luis, chúng tôi ở bên bạn. Colombia ở bên các bạn".

Mai Anh (The Sun)