Ceballos bị đối thủ đạp suýt gãy chân trong ngày Tây Ban Nha thi đấu thất vọng

Số 10 của Tây Ban Nha - Dani Ceballos - đã bị cầu thủ đối phương đạp suýt gãy chân và Olympic Tây Ban Nha đã gây thất vọng vì để Olympic Ai Cập cầm hòa 0-0 ở trận đầu tiên môn bóng đá nam Olympic 2020.

Dani Ceballos là một trong 3 cầu thủ quá tuổi của U23 Tây Ban Nha tại Thế vận hội lần này. Tiền vệ này cũng được ưu ái mặc áo số 10 cho thấy, vai trò quan trọng của anh tại đội bóng. Trong trận ra quân của U23 Tây Ban Nha gặp U23 Ai Cập, Ceballos chứng minh anh xứng đáng với số 10 khi dẫn dắt lối chơi của La Roja. "Ngôi sao" của Real Madrid chính là người tạo ra tình huống nguy hiểm nhất hiệp 1 với cú đá trúng cột dọc thủ môn Mohamed El-Shenawy.

Tuy nhiên, Ceballos đã phải rời sân sớm sau pha vào bóng kinh hoàng của Taher Mohamed. Phút 44, tiền đạo số 9 của Olympic Ai Cập đã đạp thẳng vào chân Ceballos, khiến cổ chân của anh biến dạng. Người xem trực tiếp thậm chí lo sợ tiền vệ này đã bị gãy chân.

Pha phạm lỗi ghê rợn của Taher với Ceballos

Rất may cho Ceballos khi anh không bị gãy xương mà vẫn có thể tập tễnh rời sân sau khi được các bác sĩ chăm sóc. Dù vậy, mắt cá chân của tiền vệ này vẫn có dấu hiệu lồi ra bất thường. Nếu dính chấn thương nặng, Ceballos sẽ phải nghỉ thi đấu hết Thế vận hội, bởi lẽ giải đấu này chỉ gói gọn trong hơn 2 tuần.

Trong khi đó, đội hình nửa tỷ bảng của xứ sở đấu bò với 6 cầu thủ từng dự Euro 2020 nhưng Olympic Tây Ban Nha đã gây thất vọng vì để Olympic Ai Cập cầm hòa 0-0 ở trận đầu tiên môn bóng đá nam Olympic 2020.

Tung ra sân đội hình cực mạnh với tổng giá trị các cầu thủ lên tới nửa tỷ bảng, Tây Ban Nha nhanh chóng tạo được thế trận ép sân trước Ai Cập. Những "ngôi sao" như Ceballos, Asensio hay Pedri chuyền bóng nhịp nhàng, tuy nhiên với việc không có một tiền đạo cắm đích thực, Tây Ban Nha gặp khó trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Tây Ban Nha chơi tấn công chủ động nhưng bế tắc trước hàng thủ số đông và rất kín kẽ của Ai Cập. Thế trận tấn công của La Rojita không hề khởi sắc dù HLV Luis de la Fuente tung 2 cầu thủ tấn công Bryan Gil và Rafa Mir vào thay bộ đôi Asensio và Oyarzabal. 

Tây Ban Nha chia điểm trước Ai Cập

Bên kia chiến tuyến, là đội bị đánh giá thấp hơn, Ai Cập thi đấu biết mình biết người. Đội bóng châu Phi tập trung phòng ngự trong phần lớn hiệp 1 và bảo toàn được mành lưới. Đội bóng này cũng nỗ lực tấn công ở những phút cuối nhưng những pha lên bóng của họ là yếu ớt và không tạo ra những dấu ấn đáng kể. Dù vậy, cầm hòa Tây Ban Nha 0-0 cũng là kết quả rất thành công với Ai Cập.

Chung cuộc, Tây Ban Nha để hòa Ai Cập với tỉ số không bàn thắng ở trận đầu tiên ở bảng C môn bóng đá nam Olympic 2020. Ba ngày sau trận hòa thất vọng này, La Rojita sẽ gặp Australia ở lượt trận thứ hai (ngày 25/7), cùng ngày Ai Cập sẽ đụng độ Argentina.

Bảo Ngọc