Cổ động viên thất vọng vì Ronaldo

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã khiến cổ động viên của "Quỷ đỏ" phẫn nộ khi rời sân và về sớm sau trận hoà của đội nhà trước Rayo Vallecano.

Chỉ 1 ngày sau thất bại 0-1 trước Atletico Madrid, Man United bước vào trận giao hữu cuối cùng trước thềm mùa giải mới khi tiếp đón Rayo Vallecano trên sân Old Trafford. Đây là dịp để tân huấn luyện viên trưởng Erik ten Hag ra mắt chính thức người hâm mộ "Quỷ đỏ" trên sân nhà.

Vắng mặt trong chuyến du đấu mùa hè của "nửa đỏ" thành Manchester vì lý do gia đình, Ronaldo chỉ mới trở lại Trung tâm Huấn luyện Carrington vào đầu tuần qua. Sau gần 1 tuần tập cùng đội trẻ, tiền đạo 37 tuổi đã được xếp đá chính trong trận tiếp đón Rayo Vallecano trên sân Old Trafford.
cr7-1659314832.jpeg
Ronaldo có lần đầu khoác áo Man United dưới triều đại huấn luyện viên Erik ten Hag

Ronaldo chỉ chơi 45 phút trong trận hòa 1-1 của Man United trước Rayo Vallecano. Đây là trận đầu tiên anh đá chính dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag. Trước đó, anh bỏ lỡ mọi trận đấu của "Quỷ đỏ" trong giai đoạn tiền mùa giải. Màn trình diễn trên sân của cầu thủ này là không quá nổi bật. Trong suốt quãng thời gian thi đấu trên sân, Ronaldo chỉ có vỏn vẹn 1 cú sút, đó là pha ra chân đưa bóng vọt xà sau đường chọc khe của Van de Beek ở phút 12. Cùng với đó việc không duy trì thi đấu cùng đội khiến thể lực của Ronaldo cũng không được đảm bảo.

Việc bị xếp vào đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị cũng khiến anh rơi vào tình trạng lạc lõng trên hàng công. Những phút tiếp theo, CR7 liên tục đói bóng và thường xuyên phải lùi về giữa sân để tự tạo khoảng trống. Lão tướng 37 tuổi có 2 đường chuyền tạo cơ hội, nhưng đồng đội phía trên đều không thể gây khó khăn cho hàng thủ Rayo.

Sau giờ nghỉ, siêu sao người Bồ Đào Nha được thế chỗ bởi tài năng trẻ Amad Diallo. Đáng chú ý, CR7 là cầu thủ duy nhất bị huấn luyện viên Erik ten Hag thay ra sau giờ nghỉ. Cầu thủ vào thay siêu sao 37 tuổi, Amad Diallo lại chơi nổi bật. Ngay phút 48, cầu thủ trẻ người Bờ Biển Ngà tận dụng tình huống bóng bật ra sau cú sút xa của Telles để đá bồi mở tỷ số.

Chưa đầy 10 phút sau bàn mở tỷ số, Manchester United đã để thủng lưới theo kịch bản tương tự. Thủ môn Tom Heaton cản được cú sút xa của Palazon nhưng bất lực khi Garcia băng vào đá bồi. Chung cuộc, Man United chỉ có kết quả hòa 1-1 trước Rayo Vallecano. Đây là buổi rà soát lực lượng cuối cùng của huấn luyện viên Erik ten Hag trước khi mùa giải mới khởi tranh. Họ đá trận mở màn Premier League gặp Brighton vào ngày 7/8.

vesom-1659315278.jpeg
CR7 được nhìn thấy bỏ về sớm khi trận đấu giữa Man United và Rayo Vallecano vẫn chưa khép lại

Theo tờ The Times, sau khi bị thay ra sớm, Ronaldo đã tự ý rời Old Trafford trước khi trận đấu kết thúc. Thay vì ngồi lại xem trên ghế dự bị, người hâm mộ đã bắt gặp tiền đạo 37 tuổi rời "Nhà hát của những giấc mơ" 10 phút trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Theo SunSport, Ronaldo tỏ ra thiếu tôn trọng huấn luyện viên Erik ten Hag. Các phóng viên đã chụp lại cảnh huyền thoại của Real Madrid nhún vai, bĩu môi khi ông Erik ten Hag đưa ra chỉ đạo chiến thuật bên ngoài đường pitch.

Theo 101 Great Goals, hành động này càng dấy lên tin đồn về khả năng của cựu sao Real Madrid chia tay Man Utd ngay trong mùa hè năm nay. Động thái của Ronaldo khiến cổ động viên Man United tức giận. Tài khoản Marc viết: "Vị vua đã rời đi. Thật đáng xấu hổ". Cổ động viên Dev Bajwa cho hay: "Tâm trí của Ronaldo không còn ở đây. Hãy hủy hợp đồng của anh ấy". Cổ động viên Tiago nhận xét: "Ronaldo thậm chí còn chẳng muốn nghe những gì ông Ten Hag nói trong trận đấu".

Cổ động viên Calman bày tỏ: "Ronaldo phải rời đội bóng. Hành động thật không thể chấp nhận và không nên được tha thứ". Tài khoản Charlie cùng chung nhận định: "Hãy để Ronaldo ra đi. Anh ta không hợp với triết lý của Ten Hag. Ronaldo không pressing, không lên bóng đủ nhanh. Giờ anh ta trông giống như của nợ".

Bảo Ngọc