Cầu thủ U19 Việt Nam ấn tượng với “đàn anh” tại U23 Việt Nam

Là một trong 2 cầu thủ thuộc câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tập trung cùng đội tuyển U19 Việt Nam chuẩn bị cho giải vô địch U19 Đông Nam Á, Đinh Thành Đạt đã có những chia sẻ về khoảng thời gian tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Thành Đạt ấn tượng với cầu thủ Phan Tuấn Tài của U23 Việt Nam và hi vọng bản thân có thể học hỏi nhiều hơn từ đàn anh.

Hiện tại, đội U19 Việt Nam đang tập trung ở Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ VFF để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á sẽ diễn ra vào tháng 7 tới. Đội U19 Việt Nam hiện nay là một tập thể mới, có nhiều cầu thủ ít kinh nghiệm thi đấu do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

280102703-1655426410.jpeg
Thành Đạt ấn tượng với cầu thủ Phan Tuấn Tài của U23 Việt Nam và hi vọng bản thân có thể học hỏi nhiều hơn từ đàn anh.

Chia sẻ bên lề buổi tập ngày 16/6, hậu vệ Đinh Thành Đạt của đội U19 Việt Nam tiết lộ: “Ban đầu mới tập trung thì toàn đội cũng chưa có được sự ăn ý và hiểu nhau nhất định. Ban huấn luyện nhận ra điều đó và điều chỉnh bài tập, đồng thời có những chỉ đạo để các cầu thủ làm quen với nhau. Trong sinh hoạt các thầy cũng nhắc nhở để chúng em chia sẻ và trò chuyện nhiều hơn với nhau”.

Đội tuyển U23 Việt Nam vừa trở về quê nhà sau khi lọt vào tứ kết giải U23 châu Á 2022. Trong đó, có 2 cầu thủ được bổ sung vào tuyển U19 Việt Nam là Văn Khang và Thành Nhân. Đinh Thành Đạt của Hoàng Anh Gia Lai chia sẻ bản thân ấn tượng với cầu thủ Phan Tuấn Tài và hi vọng bản thân có thể học hỏi nhiều hơn từ đàn anh cả trong khâu phòng ngự và tấn công. 

Khi được hỏi về các đàn anh trong đội tuyển U23 Việt Nam vừa trở về từ Uzberkistan, Thành Đạt chia sẻ: “Em tự tin về khả năng tấn công nhưng cảm thấy mình cần cải thiện khả năng phòng ngự. Em sẽ cố gắng tập luyện để được các thầy ghi tên vào danh sách thi đấu chính thức. Em và các bạn sẽ cùng cố gắng qua từng trận đấu, đạt được mục tiêu và thành tích mà ban huấn luyện đề ra”.

Đội tuyển U19 Việt Nam tập trung tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 2/6 để chuẩn bị cho giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022 tại Indonesia vào tháng 7 tới đây. Tại giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam nằm cùng bảng với Indonesia, Myanmar, Thái Lan, Brunei và Philippines. Trận đấu đầu tiên sẽ diễn ra ngày 2/7 tới.

Anh Minh