Cầu thủ Pháp với tâm điểm Messi ở trận chung kết

Tiền vệ Aurelien Tchouameni cho rằng, Kylian Mbappe là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm này chứ không phải Messi. Trong khi đó, Olivier Giroud thì dành lời khen cho Lionel Messi và khẳng định, Pháp sẽ làm mọi cách để ngăn chặn "ngôi sao" sáng nhất của đội tuyển Argentina trong trận chung kết World Cup 2022.

Pháp đã đặt vé vào chung kết World Cup 2022 sau trận thắng 2-0 Morocco ở bán kết. Kể từ vòng knock-out, "Les Bleus" đã chứng minh đẳng cấp và sự già dơ bằng những chiến thắng thuyết phục trước Ba Lan, Anh và mới nhất là ‘ngựa ô’ từ châu Phi.

Chính Theo Hernandez đã sớm chấm dứt giấc mơ của đối thủ này với bàn mở tỷ số 1-0 cho tuyển Pháp ngay phút thứ 4. Để sau đó với ưu thế hơn hẳn, "Les Bleus" ấn định chiến thắng 2-0 với pha lập công của tiền đạo Kolo Muani ghi phút 79.

theo-1671119800.jpeg
Theo Hernandez toả sáng từ khi thay thế cầu thủ chấn thương Lucas Hernandez

Trả lời phỏng vấn trên kênh RAI (Ý), Theo Hernandez nói: “Tuyển Pháp chơi trận chung kết World Cup lần thứ 2 liên tiếp là điều hết sức tuyệt vời. Chúng tôi không e sợ khi đối mặt Messi. Anh ấy không đáng ngại. Chúng tôi biết tuyển Argentina là đội bóng rất đáng kinh ngạc. Họ có nhiều "ngôi sao" xuất sắc không chỉ riêng mỗi Messi”.

Cũng tương tự, tiền vệ Aurelien Tchouameni đã hạ thấp "ngôi sao" số 1 của đối thủ, Lionel Messi. Theo cầu thủ của Real Madrid, Mbappe mới đang là ngôi sao xuất sắc nhất thế giới chứ không phải Messi. Tchouameni còn tin tưởng người đồng đội của anh sẽ chứng minh điều đó vào ngày 18/12. Phát biểu trên TYC Sports, Tchouameni nói: “Messi là cầu thủ hay nhất thế giới, nhưng đối với tôi, Kylian mới thực sự là người giỏi nhất... và anh ấy sẽ chứng minh điều đó vào Chủ nhật”.
aurelien-tchouameni1-1671119978.jpeg
Tchouameni trở thành thủ lĩnh mới của hàng tiền vệ Pháp

"Không dễ dàng để giành chiến thắng nhưng tất cả chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau để thực hiện được mục tiêu đã đề ra. Chúng tôi sẽ lên kế hoạch để tạo ra sự liên kết tốt nhất vì Messi ở đó, nhưng bên cạnh anh ta còn có 10 cầu thủ khác”, cựu "ngôi sao" Monaco nói thêm.

Tchouameni là trụ cột của Pháp ở Qatar. Tiền vệ Real Madrid đã làm tốt nhiệm vụ thay thế Paul Pogba và N’Golo Kante. Ở tứ kết, Tchouameni đã ghi bàn thắng mở tỉ số đẳng cấp vào lưới Anh. Tiền vệ 22 tuổi chứng minh Real Madrid đã đúng khi vung 100 triệu euro để mua anh về từ Monaco.

Chỉ có Olivier Giroud dành là lời khen cho Lionel Messi và khẳng định, Pháp sẽ làm mọi cách để ngăn chặn ngôi sao lớn nhất của Argentina trong trận chung kết World Cup 2022. "Messi thật phi thường nhưng chúng tôi sẽ không để anh ấy có một đêm tuyệt vời nhất trong đời. Chúng tôi muốn thắng trận này. Chúng tôi muốn vô địch World Cup thêm một lần nữa", Goal dẫn lời Giroud.

giroud-1671120341.jpeg
Olivier Giroud dành lời khen cho Lionel Messi

"Tuy nhiên, Argentina không chỉ có một mình Messi. Họ còn những cầu thủ tuyệt vời khác. Đó là lý do họ rất mạnh", chân sút chủ lực của tuyển Pháp nói thêm.

Giroud chia sẻ thêm: "Tôi không biết rằng liệu Pháp có cần lên phương án đặc biệt hay không. Tôi còn nhớ ở năm 2018, Kante đã luôn theo sát Messi. Nhưng lần này, tôi không biết kế hoạch sẽ là gì. Chúng tôi sẽ thảo luận với huấn luyện viên trưởng".

Thủ môn Hugo Lloris cũng bày tỏ quyết tâm. Anh nói: "Chúng tôi đã kiệt sức và mệt mỏi nhưng hài lòng với thành quả đạt được. Chúng tôi đang đứng trước thời cơ vàng để cùng Pháp làm nên lịch sử. Chúng tôi phải thể hiện tất cả tinh túy ở trận chung kết. Đó sẽ là một trận chung kết tuyệt vời. Argentina cũng là một đội bóng tuyệt vời với một cầu thủ đã đi vào lịch sử bóng đá, Lionel Messi. Tuy nhiên, chúng tôi có cơ sở để giành chiến thắng", đội trưởng tuyển Pháp khẳng định.

messi-1671119681.jpeg
Messi đã có 5 bàn thắng, 3 kiến tạo ở World Cup 2022

Trận chung kết giữa Pháp và Argentina sẽ diễn ra lúc 22 giờ ngày 18/12 (theo giờ Hà Nội). Thành tích của 2 đội ở 2 trận chung kết World Cup gần nhất là trái ngược. Trong khi Pháp đánh bại Croatia để lên ngôi vương vào năm 2018 thì Messi và đồng đội về nhì ở World Cup 2014 sau khi thua Đức.

Bảo Ngọc