Cầu thủ Phạm lỗi ác ý, huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ vẫn kêu… oan

Trong trận “chung kết ngược” trên sân Thống Nhất với Sài Gòn FC, hậu vệ Đinh Viết Tú của Nam Định đã có một pha đạp thẳng gầm giày vào cổ chân Lâm Thuận của đội chủ nhà. Tình huống diễn ra ở phút 28 không qua mắt được trọng tài Ngô Duy Lân đang đứng rất gần và có vị trí quan sát thuận lợi.

trong-tai-ngo-duy-lan-chi-ro-loi-cua-dinh-viet-tu-1658735870.jpg
Trọng tài Ngô Duy Lân chỉ rõ lỗi của Đinh Viết Tú

Hậu quả cho pha vào bóng nguy hiểm và ác ý là chiếc thẻ đỏ trực tiếp khiến hậu vệ Nam Định phải rời sân. Các cầu thủ Nam Định lập tức vây lấy trọng tài để phản ứng, mặc dù Đinh Viết Tú có lẽ nhận ra sai lầm nên không có phản ứng gì.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ đã phát biểu, đại ý rằng: “Tình huống trọng tài phạt thẻ đỏ đối với Đinh Viết Tú là quá nặng tay. Đó là tình huống tranh chấp tay đôi và khó tránh khỏi va chạm…”

Thực tế, chiếc thẻ đỏ đã khiến cục diện của trận đấu thay đổi hẳn khi Nam Định phải chơi thiếu người và không còn tổ chức được cách đợt tấn công dồn dập và áp đảo như đầu trận. Tuy buộc phải đá phòng ngự, nhưng Nam Định vẫn có những pha bóng phối hợp nhanh và hiệu quả hơn hẳn chủ nhà Sài Gòn FC.

Tuy để tuột mất chiến thắng ở phút cuối cùng của trận đấu, nhưng với 1 điểm kiếm được trên sân Thống Nhất cũng đủ giúp Nam Định cầm chân đối thủ ở vị trí cuối bảng và tạm vượt lên vị trí thứ 11, ít hơn Thành phố Hồ Chí Minh 1 điểm.

Với chiếc thẻ đỏ trực tiếp trong trận này, hậu vệ Đinh Việt Tú bị treo giò ít nhất 1 trận.

Hưng Yên