Cầu thủ Nhật Bản thiết lập kỷ lục ấn tượng tại Ligue 1

Các cầu thủ tới từ xứ sở Mặt Trời mọc đã thiết lập một kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" tại đấu trường Ligue 1 mùa giải năm nay.

Ligue 1 đã trải qua 31 vòng đấu, hiện câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) đang "một mình một ngựa" trong cuộc đua vô địch mùa giải năm nay khi đang có 72 điểm. Khoảng cách của PSG với Marseille - đội đứng vị trí thứ hai là 8 điểm.

Bên cạnh cuộc đua vô địch, Ligue 1 mùa giải năm nay đang nhận được sự quan tâm của người hâm mộ, đặc biệt những cổ động viên đến từ châu Á khi các cầu thủ Nhật Bản đã thiết lập kỷ lục ấn tượng ở mùa giải năm nay.

Cụ thể, Opta thống kê có 4 cầu thủ người Nhật Bản đã ghi bàn tại Ligue 1 trong mùa 2022-2023, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử giải đấu.

takumi-minamino-1681706588.jfif
Takumi Minamino là một trong những cầu thủ Nhật Bản đã ghi bàn tại Ligue 1 mùa giải năm nay

Những cầu thủ này bao gồm: Takumi Minamino (Monaco), Junya Ito (Reims), Ado Onaiwu (Toulouse) và Suzuki Yuito (Strasbourg). Điểm chung là cả 4 gương mặt này đều đá tiền đạo.

Trong đó, Ito sở hữu thống kê tốt nhất với 5 pha lập công sau 28 trận cho Reims ở Ligue 1 mùa này. Anh là trụ cột của câu lạc bộ được xem là "hiện tượng" của bóng đá Pháp.

Trong khi đó, Onaiwu Ado là cầu thủ có bố là người Nigeria và mẹ là người Nhật. Anh ghi 2 bàn và góp 1 kiến tạo sau 28 trận cho Toulouse ở Ligue 1 mùa này.

Cựu tiền đạo Liverpool - Minamino - mới có 1 pha lập công và 3 kiến tạo sau 14 trận cho Monaco tại Ligue 1 mùa này. Tại Europa League, Minamino chơi 4 trận nhưng không ghi bàn hay có pha kiến tạo nào cho câu lạc bộ.

Gương mặt cuối cùng là Suzuki Yuito, cầu thủ đang khoác áo Strasbourg. Ở trận gặp Ajaccio tại vòng 31 Ligue 1 hôm 16/4, Yuito góp 1 bàn giúp đội nhà thắng 3-1. Đây cũng là bàn đầu tiên của tiền đạo 21 tuổi này tại Pháp. Với 3 điểm giành được trước Ajaccio giúp Strasbourg củng cố vị trí thứ 17 trên Bảng xếp hạng với 29 điểm có được. Khoảng cách giữa Strasbourg với nhóm cầm đèn đỏ được nới rộng thành 8 điểm.

Các cầu thủ Nhật Bản dần tạo được chỗ đứng ở các giải vô địch quốc gia châu Âu. Tại Scotland, nhóm Kyogo Furuhashi, Reo Hatate, Daizen Maeda hay Yosuke Ideguchi góp công giúp Celtic có cú đúp danh hiệu quốc nội ở mùa 2021-2022.

Tại Premier League, Kaoru Mitoma cũng trở thành phát hiện thú vị khi tỏa sáng trong màu áo Brighton. Trên mọi đấu trường, cầu thủ 25 tuổi này ghi 10 bàn và góp 4 kiến tạo sau 31 trận cho Brighton. Trong khi đó, Takehiro Tomiyasu đang cùng Arsenal cạnh tranh ngôi vô địch Premier League với Man City.

Kim Ngân