Cầu thủ Hồ Tấn Tài xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi

MC Quyền Linh, diễn viên Ngọc Thanh Tâm và cầu thủ Hồ Tấn Tài xúc động khi chứng kiến nỗi đau của các em nhỏ mồ côi trong chương trình Mái ấm Gia đình Việt.

Tập 101 chương trình Mái ấm Gia đình Việt với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh. Hai khách mời tuần này là diễn viên Ngọc Thanh Tâm và cầu thủ Hồ Tấn Tài cùng góp sức giúp đỡ 3 hoàn cảnh là em Đinh Minh Xưng, em Trịnh Thị Ngọc Trân và em Đặng Huy Hoàng vượt qua khó khăn trong cuộc sống. 

Hoàn cảnh đầu tiên là em Đinh Minh Xưng, dân tộc Bana, là học sinh Trường PTDT Bán trú Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Thạnh - tỉnh Bình Định). Mẹ em đã mất, cha cũng bỏ đi, thi thoảng mới ghé thăm một chút rồi lại đi tiếp. Từ đó, em Minh Xưng sống cùng bà ngoại và 2 em gái sinh đôi. 

Bà ngoại của Minh Xưng bị viêm phổi, ảnh hưởng đến não và xương khớp nên không làm được gì nhiều. Hằng ngày, bà làm nông trên 5 sào ruộng của gia đình cũng chỉ kiếm đủ gạo cho 4 bà cháu ăn. Vì muốn cải thiện bữa ăn cho các cháu nên bà cố đi làm thuê, nhưng vì sức khỏe yếu nên thỉnh thoảng bà mới đi làm được và kiếm được khoảng 120.000-150.000 đồng. 

Minh Xưng còn có 2 em gái sinh đôi là Đinh Thị Xinh và Đinh Thị Xắn, đang học Tiểu học. Hằng ngày, 3 anh em đi bộ 3km đến trường. Ngoài giờ học, em Xưng thường phụ giúp bà đi cắt lúa, làm cỏ cho hàng xóm. Dù khó khăn vất vả là vậy nhưng bà vẫn cố gắng từng ngày để lo cho 3 cháu nhỏ.

522a4702-1726732884.JPG
MC Quyền Linh cùng 2 khách mời tuần này là diễn viên Ngọc Thanh Tâm và cầu thủ Hồ Tấn Tài

Thấy một đứa trẻ còn quá nhỏ như Minh Xưng đã phải đi phụ cắt lúa, làm cỏ và tự mình giặt đồ, chăm sóc 2 em gái khiến MC Quyền Linh và 2 khách mời xúc động. Với nam MC, các em xứng đáng được yêu thương, chăm sóc nhưng đã quá thiệt thòi khi không còn cha mẹ ở cạnh, nay lại phải làm việc kiếm tiền phụ giúp bà thì càng thiệt thòi hơn. Sự hiểu chuyện đến đáng thương của Minh Xưng cũng làm cho nhiều khán giả xót xa.

Cầu thủ Hồ Tấn Tài nói: “Tôi thấy hoàn cảnh em Xưng quá khó khăn, tôi nhìn mà không biết nói gì để diễn tả hết cảm xúc của mình lúc này. Tôi chỉ mong muốn bà ngoại em Xưng sẽ thật nhiều sức khỏe để luôn là điểm tựa, là động lực để em Xưng cố gắng hơn nữa”. 

Hoàn cảnh tiếp theo là em Trịnh Thị Ngọc Trân, học sinh Trường THCS Đức Thắng (huyện Mộ Đức - tỉnh Quảng Ngãi). Khi mới sinh ra, em Trân sống cùng cha mẹ ở Đồng Nai. Đến khi em 5 tuổi thì mẹ mất, cha cũng bỏ đi, em được bên ngoại đón về Quảng Ngãi chăm sóc đến nay. 

Hiện tại, em Trân đang sống cùng cụ ngoại, bà ngoại và bà dì. Cụ cố năm nay đã 104 tuổi, bị mù lại bị lẫn nên không biết gì. Bà ngoại của Ngọc Trân năm nay 64 tuổi, bị tâm thần. Bà dì của em (chị của bà ngoại) là bà Lê Thị Vui (71 tuổi), không có gia đình riêng, bà bị xương khớp, tiểu đường và huyết áp phải đi viện uống thuốc hằng tháng vẫn phải một mình gồng gánh cả nhà. Bà Vui có 4 sào ruộng nhưng vì tuổi cao sức yếu lại nhiều bệnh nên bà cho người ta thuê làm để đổi gạo ăn. Bà trồng ít rau trên mảnh vườn trước nhà để bán kiếm tiền thêm. Ngoài ra, gia đình cũng nhận được các khoản trợ cấp người già và trẻ em, trang trải được tiền thuốc thang và học hành cho em Trân. 

522a5154-1726732884.JPG
Cầu thủ Hồ Tấn Tài xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi

Một cầu thủ mạnh mẽ như Hồ Tấn Tài cũng phải bật khóc vì xót xa cho hoàn cảnh em Ngọc Trân. Nam cầu thủ thở dài vì không hiểu tại sao em Trân lại phải đối mặt với nhiều khó khăn như vậy. Đặc biệt là khi nhìn vào ngôi nhà chỉ có người già và trẻ nhỏ, không ai đủ khỏe mạnh để gánh vác gia đình, càng là nỗi trăn trở của Hồ Tấn Tài.

Hoàn cảnh còn lại là em Đặng Huy Hoàng, học sinh Trường THPT Phan Bội Châu (Thị xã Hoài Nhơn - tỉnh Bình Định). Em sống cùng mẹ, chị gái và 2 em nhỏ. Cha Huy Hoàng mất cách nay khoảng 3 tháng do tai nạn giao thông. Mẹ em là chị Phạm Thị Tú (1981), làm công nhân ở gần nhà và trở thành trụ cột chính kiếm tiền nuôi 2 con ăn học. Mẹ em bị hen đã 3 năm nay, phải dùng thuốc liên tục, sức khỏe không tốt nên kiếm không được bao nhiêu tiền. 

Chị gái của Hoàng là em Đặng Thị Thúy Hằng đang là sinh viên Đại học Quy Nhơn. Thúy Hằng thường tranh thủ ngoài giờ để đi làm phục vụ kiếm thêm tiền để sinh hoạt, ăn uống cho mẹ bớt gánh nặng. Em trai Đặng Gia Huy đang học lớp 7 và em gái út mới lên 3 tuổi vì không có tiền đi học nên ở nhà với bà. Bà nội của Huy Hoàng đã 80 tuổi, bị bướu cổ, sống ở cạnh nhà thường phụ trông cháu. Hiện tại, gia đình còn nợ 50 triệu đồng tiền vay để xây nhà nhiều năm trước chưa trả được. 

em-dang-huy-hoang-2-1726732780.JPG
Hồ Tấn Tài không kìm được nước mắt trước gia cảnh của em Đặng Huy Hoàng

Nói về hoàn cảnh gia đình mình, em Huy Hoàng bộc bạch: “Sau khi cha mất thì cả nhà chỉ biết ăn cơm với cà, với rau thôi. Nhà con thường xuyên thiếu tiền mua gạo, giờ thì không có tiền mua sách vở để bước vào học năm học mới. Con sợ năm nay mấy anh chị em con phải nghỉ học để ở nhà phụ giúp giúp mẹ vì mẹ con nhiều bệnh trong người. Dù rất muốn đi học nhưng con sẵn sàng nghỉ học để em con có tiền mua sữa uống”. 

Khi thấy bé gái 3 tuổi bật khóc nói “Con nhớ cha”, MC Quyền Linh và các khách mời đều xúc động. “Có ai khổ như vậy không quý vị. Nghỉ học để với mong muốn em gái có sữa uống. Kêu trời cũng không thấu được. Nhìn cảnh này tôi không kìm được nước mắt”, nam MC nghẹn ngào nói.

Trang Trang