Cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Arsenal chuyển đến thi đấu tại Ligue 1

Không còn chỗ đứng tại Arsenal, cầu thủ chạy cánh Nicolas Pepe sẽ chuyển đến thi đấu trong màu áo Nice tại Ligue 1 ở mùa giải năm nay.

Theo đó, rạng sáng 26/8 (giờ Hà Nội), Arsenal xác nhận Nicolas Pepe đạt thỏa thuận gia nhập câu lạc bộ Nice ở Ligue 1. Trước đó, Nicolas Pepe trở lại Pháp vào hôm qua để kiểm tra y tế với Nice. Sau khi vượt qua cuộc kiểm tra sức khoẻ, tuyển thủ Bờ Biển Ngà đã kí hợp đồng 1 năm theo dạng cho mượn với đội bóng Ligue 1.

Trên trang chủ, Nice vui mừng thông báo đã hoàn tất giao kèo với Nicolas Pepe. Theo thoả thuận giữa 2 bên, hợp đồng không có tuỳ chọn mua đứt dành cho đội bóng Pháp. Theo tiết lộ, để được trở lại Ligue 1, Nicolas Pepe đã giảm phần lớn mức lương đang nhận tại Arsenal (7,2 triệu bảng/mùa).

chia-tay-1661482895.jpgNicolas Pepe đạt thỏa thuận gia nhập câu lạc bộ Nice.

Về phần mình, cầu thủ chạy cánh người Bờ Biển Ngà còn 2 năm hợp đồng với "Pháo thủ". Anh cập bến sân Emirates năm 2019 từ Lille với bản hợp đồng trị giá 72 triệu bảng. Hiện tại, Pepe vẫn giữ kỷ lục cầu thủ có mức phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử Arsenal.

Mức phí cao là thế nhưng Pepe mang tới nỗi thất vọng lớn. Phong cách rườm rà và có phần cá nhân khiến Pepe không thể thích nghi với lối chơi của huấn luyện viên Mikel Arteta xây dựng tại Arsenal. Sau 3 năm, cầu thủ 27 tuổi ra sân 111 trận trên mọi đấu trường và ghi 27 bàn.

Cầu thủ sinh năm 1995 liên tục phải ngồi dự bị cho đồng đội trẻ Bukayo Saka. Ở mùa giải 2021-2022, Pepe ra sân 20 lần tại Premier League nhưng 15 trong số đó đến từ băng ghế dự bị.

Từ đầu chiến dịch này, Nicolas Pepe chưa ra sân lần nào và được thông báo phải ra đi từ khi kì chuyển nhượng hè mở cửa. Arsenal sẵn sàng chịu lỗ để bán Pepe với giá 30 triệu euro. Tuy nhiên, không đội bóng nào muốn chi số tiền lớn cho tuyển thủ Bờ Biển Ngà.

Từ chối nhiều câu lạc bộ Premier League, tiền vệ 27 tuổi quyết định trở lại Ligue 1, nơi anh thành danh trong màu áo Lille trước khi gia nhập Arsenal với mức phí kỉ lục của đội bóng London.
Pepe trở thành tân binh thứ 8 trong phiên chợ mùa hè của Nice. Trước đó, đội chủ sân Allianz Riviera đã chiêu mộ nhiều "ngôi sao" nổi tiếng như thủ môn Kasper Schmeichel hay tiền vệ Aaron Ramsey.

Kim Anh