Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh: Lee Nguyen đâu phải là cứu cánh

Từng là tiền vệ sáng tạo bậc nhất ở V-League, nhưng Lee Nguyen bây giờ đã bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Quyết định quay trở về thi đấu cho câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh của cầu thủ 36 tuổi có lẽ chỉ là “liệu pháp” tinh thần chứ không thể là cứu cánh, giúp huấn luyện viên Hữu Thắng giải cứu câu lạc bộ trong tình cảnh “nước sôi lửa bỏng”.

tien-ve-lee-nguyen-vua-co-man-chao-san-thong-nhat-o-vong-12-v-league-1660363534.jpg
Tiền vệ Lee Nguyen vừa có màn chào sân Thống Nhất ở vòng 12 V-League

Ngay sau khi có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh, Lee Nguyen đã ra sân trong khoảng 25 phút cuối của trận đấu giữa câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh và Topenland Bình Định trên sân Thống Nhất ở vòng 12 V-League. Tuy vẫn được các cổ động viên yêu mến và chào đón nồng nhiệt, nhưng màn chào sân của Lee lại kết thúc đầy bi kịch với hai bàn thua rất sốc ở 2 phút cuối trận.

Một trận đấu kỳ lạ khi đội khách Topenland Bình Định thi đấu như “gà mắc tóc” trong gần hết thời gian 90 phút lại bất ngờ có được 2 bàn thắng như từ trên trời rơi xuống. Nếu như chủ tịch Thắng có thể còn đôi chút lăn tăn với bàn gỡ ở phút 89 khi cho rằng bóng đã chạm tay một cầu thủ Bình Định trước khi vào lưới thì cú dứt điểm khó tin từ góc hẹp của hậu vệ Hồ Tấn Tài khiến nhiều người phải dụi mắt đến mấy lần mới kịp nhận ra, bàn thắng đã được ghi.

ho-tan-tai-ghi-ban-thang-kho-tin-tu-goc-hep-giup-doi-nha-ginh-chien-thang-1660363589.jpg
Hồ Tấn Tài ghi bàn thắng khó tin từ góc hẹp giúp đội nhà giành chiến thắng

Chẳng khác gì “chén đắng” cho ngày trở lại của huấn luyện viên Hữu Thắng và người sắm vai “cứu rỗi” Lee Nguyen. Trong một thế trận tưởng như không thể hòa chứ chẳng ai dám nghĩ đến… thắng, bằng cách khó tin nhất Đức Thắng đã nẫng mất 3 điểm có thể ví như liều thuốc “phục sinh” của đội chủ sân Thống Nhất trước sự ngỡ ngàng của Hữu Thắng và tất cả mọi người.

Càng ly kỳ hơn khi mà Topenland Bình Định đang tơi tả với đội hình chắp vá và ỉnh ỏi sau phát biểu chê “đội nhà kém bản lĩnh” lại có ngay chiến thắng để vãn hồi kịp lúc. Còn cách lý giải nào hợp lẽ hơn cho cái dớp đá trên sân nhà quá tệ, khi đội chủ sân Quy Nhơn mùa này chẳng khác gì đội bóng “lê dương” tập hợp cầu thủ tứ xứ nên coi sân nhà hóa ra sân khách. 4/5 trận thắng có được đến lúc này giúp thầy trò Đức Thắng làm “vua” trên sân khách, nhưng đội bóng đất Võ cũng đã để thua 3 trận sân nhà.

nguyen-huu-thang-noi-lee-nguyen-can-them-thoi-gian-de-tim-lai-phong-do-1660363656.jpg
Nguyễn Hữu Thắng nói Lee Nguyen cần thêm thời gian để tìm lại phong độ

Đúng là “hay chẳng bằng hên”, lẽ ra Lee Nguyen đã có được màn ra mắt ngọt ngào và trọn vẹn khi đội nhà giành chiến thắng. Tuy chỉ vào sân đá hơn hai chục phút, nhưng Lee cũng cho thấy sự khác biệt của riêng mình với những pha xử lý bóng gọn gàng và điềm tĩnh của một “ngôi sao” đã bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp. Sau mùa bóng dang dở với Thành phố Hồ Chí Minh, Lee đã có ý định treo giày và thực tế đã chuyển qua làm trợ lý huấn luyện viên tại đội bóng nữ Washington Spirit trước khi nhận lời trở lại thi đấu cho Thành phố Hồ Chi Minh.

“Lee Nguyễn chỉ là giải pháp tình thế. Thể lực của cậu chưa đảm bảo, lại vừa mới bay sang hôm trước nên chưa kịp thích nghi với múi giờ. Tuy nhiên, những gì cậu ấy thể hiện trên sân, tôi thấy cũng ổn” - huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng nhận xét sau trận đấu. Ở tuổi 36, Lee Nguyen có lẽ chỉ là “liệu pháp” tinh thần nhiều hơn là cứu cánh, giúp câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh thoát khỏi tình cảnh bi đát như hiện tại.

Đan Phượng