Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh có khác với… Cần Thơ?

Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh đang chìm trong khủng hoảng sau thất bại trước Sài Gòn FC và rơi xuống vị trí cuối bảng. Cùng với việc huấn luyện viên Trương Việt Hoàng xin từ chức, chủ tịch câu lạc bộ Nguyễn Hữu Thắng cũng bày tỏ ý định chia tay để mở đường cho những thay đổi cả trên băng ghế chỉ đạo và thượng tầng câu lạc bộ.

Trận thua tai hại trước Sài Gòn FC đã đẩy Thành phố Hồ Chí Minh lâm vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng khi cả “thuyền trưởng” lẫn chủ tàu đều muốn bỏ, trong khi thủy thủ mất tinh thần khiến đội bóng như con tàu bị phá nước.

nguyen-huu-thang-cung-xin-tu-chuc-sau-4-nam-lam-chu-tich-cau-lac-bo-1664680637.jpg
Nguyễn Hữu Thắng cũng xin từ chức sau 4 năm làm Chủ tịch câu lạc bộ

Để cứu vãn tình thế, lãnh đạo câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh đã đề xuất một giải pháp an toàn, để chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đảm nhận luôn vai trò huấn luyện viên sau khi đã kiêm nhiệm vị trí giám đốc kỹ thuật của câu lạc bộ. Tuy nhiên, Hữu Thắng không muốn ôm đồm quá nhiều chức vụ nên đã từ chối.

Nếu không đồng ý, nhiều khả năng Nguyễn Hữu Thắng sẽ phải ra đi để mở đường cho những thay đổi từ thượng tầng tới băng ghế huấn luyện của câu lạc bộ. V.League vẫn còn 9 vòng đấu, mùa bóng này lại chỉ có một suất xuống hạng và với tiềm lực tài chính dồi dào, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn có cửa nếu tìm được người thay thế thích hợp cho các vị trí chủ chốt ở câu lạc bộ.

Tuy khủng hoảng, nhưng Thành phố Hồ Chí Minh hoàn toàn khác với hoàn cảnh bí bách và không lối thoát của Cần Thơ ở hạng Nhất. Hầu hết các ông chủ đầu tư cho câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh đều tin tưởng, bằng cách này hay cách khác cuối cùng đội bóng cũng sẽ được giải cứu.

Sau vòng đấu thứ 17, Thành phố Hồ Chi Minh tuy đã rơi xuống vị trí “cầm đèn đỏ” nhưng chỉ kém hai đội xếp trên 2 điểm. Cơ hội để trụ hạng vẫn còn phía trước, chỉ cần câu lạc bộ nhanh chóng ổn định tình hình, vực dậy tinh thần thi đấu cho cầu thủ như Sài Gòn FC đã làm được sau khi thay Chủ tịch câu lạc bộ.

Hưng Yên