Câu lạc bộ PFU BlueCats gửi thư mời kiều bào Việt Nam đến cổ vũ cho Thanh Thúy

Câu lạc bộ PFU BlueCats - nơi chủ công Trần Thị Thanh Thúy đang đầu quân thi đấu - đã có hành động ý nghĩa với những bà con kiều bào Việt Nam xa xứ đang định cư tại tỉnh Ishikawa - Nhật Bản.

thanh-thuy-3-1703686619.jpg

Mới đây, câu lạc bộ Bóng chuyền nữ Nhật Bản - PFU BlueCats - đã gửi thư mời đến 1 nghiệp đoàn của tỉnh Ishikawa (Nhật Bản) - nơi mà câu lạc bộ PFU BlueCats đang đóng quân chuẩn bị cho giai đoạn lượt về của giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản 2023-2024. 

Nội dung bức thư nói về việc chủ công của Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy - sẽ tiếp tục thi đấu trong những trận đấu tại đây và mời toàn thể kiều bào Việt Nam đang sinh sống tại tỉnh Ishikawa đến dự khán và cổ vũ cho Thanh Thúy trong 2 ngày 20 và 21/1 tới đây.

Chủ công tuyển Việt Nam nhấn mạnh sự cổ vũ của các khán giả dù là ở Nhật Bản hay Việt Nam đều là động lực lớn đối với toàn thể đội bóng nói chung và bản thân Thanh Thúy nói riêng.

Câu lạc bộ PFU BlueCats cũng nhắc đến tầm quan trọng của Thanh Thúy đối với tập thể đội bóng trong bức thư: “Cô ấy đã trở thành 1 thành viên không thể thiếu trong đội PFU Blue Cats với khả năng tấn công năng động cùng lối chơi tận tâm”.

thanh-thuy-1-1703686619.jpg

Câu lạc bộ PFU BlueCats đã khép lại năm 2023 với 2 chiến thắng liên tiếp, củng cố cơ hội trụ hạng tại mùa bóng năm tới. Hiện, đội bóng này vẫn xếp thứ 9 nhưng có cách biệt an toàn với nhóm nguy hiểm.

Theo Lịch thi đấu, trận mở màn năm mới của Thanh Thúy và các đồng đội sẽ diễn ra vào ngày 6/1 gặp Toray Arrows.

Thanh Thúy gia nhập PFU Blue Cats vào mùa giải 2021-2022 sau khi được đơn vị chủ quản VTV Bình Điền Long An tạo điều kiện xuất ngoại. Thời điểm đó, cô đảm nhận vị trí phụ công tại câu lạc bộ của Nhật Bản, khác xa với vị trí sở trường là chủ công.

Tuy nhiên, nữ cầu thủ của Việt Nam đã dần chứng minh được năng lực của mình, điều này giúp Thanh Thúy được PFU Blue Cats ký tiếp thêm 2 mùa giải là 2022-2023 và 2023-2024. Hiện tại, vị trí của Thanh Thúy trong đội hình PFU Blue Cats gần như không thể thay thế.

thanh-thuy-2-1703686619.jpg

Tại mùa giải 2023-2024, chủ công Việt Nam đang là cây ghi điểm chất lượng nhất của PFU Blue Cats. Theo thống kê từ giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Nhật Bản 2023-2024, Thanh Thúy đang dẫn đầu về hiệu suất ghi điểm sau vạch 3m với tỉ lệ thành công lên đến 48,8%. Bên cạnh đó, cô đứng thứ 10 trong tốp các cầu thủ ghi điểm nhiều nhất giải với 171 điểm sau 11 trận đã đấu.

Thanh Thúy cho thấy sự trưởng thành vượt trội khi được xuất ngoại thi đấu. Việc được tích lũy chuyên môn ở môi trường chất lượng giúp cô phát huy được những tố chất của bản thân.

Được biết, Trần Thị Thanh Thúy sẽ kết thúc hợp đồng với đội bóng PFU BlueCats (Nhật Bản) vào tháng 4 năm sau, cô trở về Việt Nam và nhiều khả năng sẽ tham dự giải Bóng chuyền vô địch quốc gia.

Đ.H