Câu lạc bộ Hải Phòng nhận thêm án phạt, cổ động viên đốt pháo sáng trên sân Vinh thoát tội

Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau khi xem xét báo cáo của Ban Tổ chức giải đã đưa ra những án phạt liên quan tới việc cổ động viên Hải Phòng lén lút mang pháo sáng vào sân Vinh và đốt trên khán đài sau khi đội Hải Phòng để thủng lưới bàn thứ 2 trong trận đấu với chủ nhà Sông Lam Nghệ An.

248a500e-06d4-46d2-8b90-07d4fd64c942-1658811813.jpg

Mặc dù Ban Tổ chức sân Vinh đã phải tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự, huy động hàng trăm nhân viên bảo vệ để kiểm tra, kiểm soát các cổ động viên, đặc biệt là cổ động viên Hải Phòng nhưng sự cố vẫn xảy ra.

Công an thành phố Vinh sau đó đã điều tra và xác định được nhóm 5 cổ động viên Hải Phòng cố tình trà trộn pháo sáng vào chung với các dụng cụ cổ vũ để qua mặt lực lượng bảo vệ sân và sử dụng ở khu vực dành cho cổ động viên Hải Phòng. Tuy bị dập tắt ngay sau đó, nhưng hành động đốt pháo sáng trên sân khách của các cổ động viên Hải Phòng diễn ra một cách có hệ thống, chẳng khác gì sự thách thức với Ban Tổ chức giải.

Không ít người ngạc nhiên và cảm thấy chưa thỏa đáng khi Ban kỷ luật xử phạt sân Vinh và câu lạc bộ Hải Phòng 15 triệu đồng vì để cổ động viên đốt pháo sáng, trong khi thủ phạm gây ra sự cố trên lại không được nhắc tới.

Vòng đấu tới, sân Lạch Tray sẽ phải đóng cửa với các cổ động viên, khi chủ nhà Hải Phòng chịu án thi đấu trên sân không có khán giả 1 trận sau khi để cổ động viên nhổ nước bọt, đe doạ trọng tài. Câu lạc bộ Hải Phòng trước đó cũng đã phải nộp phạt 70 triệu đồng.

Hưng Yên