Câu lạc bộ Công an Hà Nội chia tay “cò” Đại: V.League dễ có mấy tay!

Ngay trước thềm mùa giải 2024-2025, ông Trần Tiến Đại đang đảm nhiệm chức danh Giám đốc Kỹ thuật câu lạc bộ Công an Hà Nội, thường được biết tới với tên gọi “cò” Đại đã nói lời chia tay sau thời gian dài gắn bó và đem lại nhiều đổi thay…

454735836-513233041657408-415169207793234821-n-1723434433.jpg
Fanpage của câu lạc bộ Công an Hà Nội đăng tải thông điệp chia tay Giám đốc Kỹ thuật Trần Tiến Đại

Ở V.League thực sự không có nhiều Giám đốc Kỹ thuật đa năng và quyền lực như ông Trần Tiến Đại, vừa có thể làm “quân sư” vừa xông pha trận mạc trong vai trò huấn luyện viên tạm quyền và đặc biệt lại có khả năng kết nối với nhiều cầu thủ tên tuổi để mời về khoác áo đội bóng. Công an Hà Nội từ khi giành suất lên chơi ở V.League mùa giải 2023… đều do một tay “cò” Đại thu vén. "Nhiệm vụ của tôi là xây dựng phòng ban, phân công nhiệm vụ cho mọi người trong đội, đảm bảo câu lạc bộ phải đại chuẩn chuyên nghiệp AFC…", ông Đại từng chia sẻ khi về làm Giám đốc Kỹ thuật cho câu lạc bộ.

Chỉ trong vòng chưa tới 2 năm, câu lạc bộ Công an Hà Nội có tới 5 lần thay huấn luyện viên. Đặc biệt, ở giai đoạn cuối mùa giải 2023, sau khi huấn luyện viên Paulo Foiani và Flavio Cruz lần lượt bị mất ghế, “cò” Đại đã ra tay chèo chống trong vai trò huấn luyện viên tạm quyền, ngay lập tức giúp Công an Hà Nội khởi sắc, liên tiếp giành chiến thắng để có màn nước rút ngoạn mục, qua mặt các đối thủ sừng sỏ như: Hà Nội FC, Viettel và Nam Định để giành ngôi vô địch ngay mùa bóng đầu tiên góp mặt ở V.League. 

454570116-513659188281460-4556200000432792746-n-1723434548.jpg
Trước khi chia tay, "cò" Đại cũng đã kịp đưa về sân Hàng Đẫy hậu vệ Jason Quang Vinh với bản hợp đồng đắt giá bậc nhất V.League

Dù có công lớn giúp Công an Hà Nội đăng quang và thực sự trở thành thế lực hùng mạnh ở V.League khi liên tiếp đưa về sân Hàng Đẫy những cầu thủ sao số, đắt giá bậc nhất, nhưng nội tình của Công an Hà Nội, đặc biệt là băng ghế chỉ đạo lại chưa bao giờ yên ổn. Sau khi đột ngột sa thải huấn luyện viên Hàn Quốc - Gong Oh-kyun - “cò” Đại như lệ thường tiếp tục giữ luôn vai trò huấn luyện viên tạm quyền một thời gian trước khi Kiatisuk Senamuang được “biệt phái” từ Hoàng Anh Gia Lai ra dẫn dắt đội bóng. Tưởng êm xuôi, nhưng chỉ vài vòng đấu đến lượt "Zico" Thái hay cười cũng xin chào tạm biệt với lý do bận chuyện gia đình, nhưng đằng sau còn có nhiều tâm tư khác.

Trước khi mời huấn luyện viên Mano Polking về tiếp quản đội bóng cuối mùa giải 2023-2024, “cò” Đại cũng ra tay thêm lần nữa, nhưng mọi sự đã muộn màng khi Công an Hà Nội liên tục hụt hơi và khi kết thúc mùa giải chỉ về đích ở vị trí thứ sáu. Dù một tay chèo lái và được cho là có tầm ảnh hưởng cực lớn, nhưng cuối cùng Giám đốc Kỹ thuật Trần Tiến Đại cũng đã phải nói lời chia tay với câu lạc bộ Công an Hà Nội khi mùa giải mới đã cận kề. Điểm đến tiếp theo của “cò” Đại đang được đồn đoán là đội bóng “thiếu gia” vừa giành quyền lên chơi ở giải hạng Nhất và đang khuấy đảo thị trường chuyển nhượng cầu thủ nội. 

co-dai-1723434799.jpg
Bến đỗ mới của "cò" Đại đang được đồn đoán sẽ là đội bóng vừa lên chơi ở giải hạng Nhất

Thực hư thế nào thì còn phải chờ xem bến đỗ mới của vị Giám đốc Kỹ thuật đa tài, tháo vát và cũng rất thức thời khi đang theo học khóa Đào tạo Huấn luyện Chuyên nghiệp của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sau khi đã rất thành công trong vai trò huấn luyện viên “đóng thế”, vừa làm “quân sư” và có biệt tài “nâng cấp” nhanh chóng các đội bóng trở thành “đại gia” thu hút các "ngôi sao" bóng đá.

V.League dễ có mấy tay!

Đan Phượng