Casemiro: “Tôi thực sự hy vọng Ronaldo ở lại”

Bản hợp đồng mới của Manchester United mong Cristiano Ronaldo tiếp tục gắn bó cùng đội chủ sân Old Trafford.

Casemiro đã gia nhập Man United trong một hợp đồng trị giá lên đến 70 triệu bảng vào tuần trước từ Real Madrid, nơi trước đây anh là đồng đội của Ronaldo trong vài mùa giải. Và Casemiro cho biết trên ESPN Brasil, chính Ronaldo đã giúp anh hòa nhập trong môi trường mới tại Anh: “Chúng ta đang nói về một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Cristiano biết rằng tôi rất tôn trọng anh ấy. Tôi hy vọng Cristiano ở lại với chúng tôi, bởi vì anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Anh ấy mang đến cho bạn rất nhiều bàn thắng, anh ấy là người chiến thắng, là một người lãnh đạo. Kể từ ngày đầu tiên ở đây, anh ấy đã giúp tôi mọi thứ. Chúng tôi hòa nhập tốt hơn nhờ ngôn ngữ. Anh ấy đang giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi thực sự hy vọng anh ấy sẽ ở lại với chúng tôi”.

cr7-1661491503.jpeg
Casemiro hy vọng Cristiano Ronaldo sẽ ở lại Old Trafford

Ronaldo bị bỏ lại trên băng ghế dự bị khi Man Utd giành chiến thắng 2-1 trước Liverpool hôm 23/8. Ngôi sao 37 tuổi dường như vẫn muốn ra đi, gia nhập một câu lạc bộ có vé dự Champions League mùa này. Tuy nhiên, ban huấn luyện MU khẳng định rằng Ronaldo không phải để bán. Huấn luyện viên Erik ten Hag tin rằng Ronaldo có thể sớm thích nghi với cách vận hành mới của "Quỷ đỏ".

"Tôi nghĩ cậu ấy hoàn toàn có thể. Ronaldo đã làm việc với nhiều huấn luyện viên trong suốt sự nghiệp và vẫn tỏ ra hiệu quả với phong cách cũng như hệ thống thi đấu của họ. Cậu ấy luôn làm tốt và bây giờ cũng vậy. Tuổi tác của Ronaldo không phải vấn đề. Cậu ấy luôn là một phần quan trọng của đội", huấn luyện viên Ten Hag nhấn mạnh.

Việc Casemiro gia nhập Man Utd được cho là một bất ngờ ở kỳ chuyển nhượng mùa này bởi tiền vệ người Brazil rời đội đương kim vô địch Champions League tới thi đấu cho một câu lạc bộ đứng hạng 6 Premier League mùa trước. Tuy vậy, cầu thủ 30 tuổi nhấn mạnh anh rất háo hức và sẵn sàng cho thử thách mới sau 9 năm ở Real.

Và tân binh 30 tuổi người Brazil cũng chia sẻ thêm: “Chà, tôi có 5 chức vô địch Champions League phải không? Champions League là chức vô địch quan trọng nhất và mọi người đều muốn giành được nó. Nhưng không phải vì thế mà tôi không muốn giành chiến thắng cùng Manchester. Như tôi đã nói, câu lạc bộ đã rất tốt với tôi kể từ ngày đầu tiên, huấn luyện viên cũng vậy, họ đã khiến tôi rất thoải mái. Những điều này rất quan trọng. Và chắc chắn chúng tôi sẽ làm tất cả để giành Premier League và trở lại Champions League mùa tới”.

Casemiro nói thêm: “Như tôi đã nói trong cuộc chia tay của mình tại Real Madrid, tôi cảm thấy rằng đó là sự kết thúc của một chu kỳ. Tôi có cảm giác rằng tôi đã cống hiến mọi thứ cho câu lạc bộ đó. Tôi đã 30 tuổi, tôi cảm thấy rất mạnh mẽ. Tôi muốn học hỏi thêm nhiều điều. Tôi muốn học những điều mới. Tôi muốn thay đổi. Tôi muốn giúp đỡ, tôi muốn giúp Man United”.

Bảo Ngọc