Casemiro nghỉ thi đấu vài tuần, Man United chỉ có rất ít cơ hội vào tốp 4

Trước chuyến làm khách của Fulham trong khuôn khổ vòng 11 Premier League, câu lạc bộ Manchester United tiếp tục đón tin không vui về lực lượng bởi nạn chấn thương.

Ở lượt trận rạng sáng ngày 2/11 vừa qua, Man United đã để thua Newcastle với tỉ số 0-3 ở vòng 1/8 Cúp Liên đoàn Anh. Không chỉ hứng chịu nỗi buồn thất bại, "Quỷ đỏ" còn lo sốt vó về tình hình lực lương khi Casemiro dính chấn thương gân khoeo và bị thay ra ngay trong hiệp 1. Đáng chú ý, cuộc đọ sức với Newcastle hôm 1/11 là lần đầu Casemiro vào sân trong 3 trận gần nhất của Man United. Trước đó, anh dính chấn thương mắt cá khi lên tuyển Brazil. Mùa này, dù thi đấu sa sút, tiền vệ phòng ngự 31 tuổi vẫn là lựa chọn hàng đầu của huấn luyện viên Ten Hag cho vị trí tiền vệ đánh chặn.

casemiro-1699063212.jpg
Chấn thương của Casemiro là tin không vui với Man United

Trong buổi họp báo sau trận, ông Erik Ten Hag cho biết tiền vệ người Brazil sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách tới sân của Fulham vào ngày 4/11. “Ngay trước giờ nghỉ giải lao, Casemiro đã dính chấn thương. Đó là lý do tại sao chúng tôi phải thay cậu ấy ra. Tôi chưa biết mức độ của chấn thương nhưng chắc chắn cậu ấy sẽ ngồi ngoài trong trận đấu vào cuối tuần này”.

Sau khi kiểm tra kỹ tình hình chấn thương của Casemiro, trang chủ của Man United đã phát ra thông báo cho biết cầu thủ này sẽ phải nghỉ thi đấu tới vài tuần.

Đây là thông tin “sét đánh” với huấn luyện viên Erik Ten Hag - người đang phải chịu áp lực cực lớn sau khởi đầu bết bát ở mùa giải này, với 8 thất bại trong tổng số 15 trận trên mọi đấu trường. Bên cạnh Casemiro, Man United cũng đang thiếu vắng Luke Shaw, Aaron Wan-Bissaka và Tyrell Malacia vì chấn thương.

Chấn thương của Casemiro mang đến nỗi lo khi tân binh Sofyan Amrabat đang gây thất vọng và chưa thích nghi với nhịp độ nhanh ở Ngoại hạng Anh. Không loại trừ khả năng huấn luyện viên Ten Hag sẽ dùng Scott McTominay đá cặp với Christian Eriksen hoặc Mason Mount - những cầu thủ hạn chế về khả năng tranh chấp ở giữa sân.

Casemiro cập bến Old Trafford từ Real Madrid vào mùa hè năm ngoái, với mức giá khoảng 70 triệu bảng. Thủ quân đội tuyển Brazil đã thể hiện phong độ ấn tượng ở mùa giải đầu tiên, đóng vai trò quan trọng giúp Man United lọt vào tốp 4 Premier League và giành chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh ở mùa giải trước. Dẫu vậy, Casemiro cũng phải nhận 3 thẻ đỏ tại Man United và thi đấu đuối dần ở mùa này.

Thất bại 0-3 trước Man City và Newcastle trong 2 trận gần nhất khiến "Quỷ đỏ" lần đầu thua liền 2 trận sân nhà với cách biệt 3 bàn trở lên kể từ tháng 10/1962. Qua 15 trận đầu mùa trên mọi đấu trường, họ đã thua 8 - khởi đầu tệ nhất kể từ 9 thất bại năm 1972. Đây cũng là lần đầu Man United thua 5 trong 10 trận sân nhà đầu tiên kể từ mùa 1930-1931.

man-united-1699063212.jpg
Huấn luyện viên Erik Ten Hag chịu nhiều áp lực sau chuỗi trận nghèo nàn

Cuộc khủng hoảng tại Man United đang gây áp lực lên huấn luyện viên Erik Ten Hag. Hôm 1/11, cựu danh thủ Gary Neville nói bóng gió về việc ông Ten Hag sẽ bị sa thải. Cựu danh thủ Paul Merson thì cho rằng, nhà cầm quân người Hà Lan đã đánh mất niềm tin ở các cầu thủ và không còn tiếng nói trong phòng thay đồ.

Sau khi làm khách trên sân Fulham, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag sẽ đến Đan Mạch gặp Copenhagen ở lượt 4 vòng bảng Champions League, rồi trở về sân nhà tiếp Luton Town ở vòng 12 Ngoại hạng Anh.

Hiện Man United đang xếp thứ tám Ngoại hạng Anh và bị siêu máy tính của Opta dự đoán chỉ có 2,1% kết thúc mùa trong tốp 4. Khi Champions League triển khai thể thức mới vào năm sau, Ngoại hạng Anh có thể giành thêm suất tham dự. Do đó, vị trí thứ năm giải Ngoại hạng Anh mùa này cũng có thể có suất dự Champions League. Tuy nhiên, theo máy tính, cơ hội cho Man United giành vị trí thứ năm chỉ là 4,9%.

Man United nhiều khả năng giữ được vị trí thứ tám hiện tại, với 21,3% cơ hội. Nhưng mọi chuyện cũng có thể tệ hơn. Opta dự đoán nguy cơ Man United xếp nửa dưới Bảng tổng sắp là 14,9%.

Lịch thi đấu vòng 11 Premier League

Ngày 4/11

19h30: Fulham - Man United

22h00: Brentford - West Ham

22h00: Burnley - Crystal Palace

22h00: Everton - Brighton

22h00: Man City - Bournemouth

22h00: Sheffield United - Wolverhampton

Ngày 5/11

00h30: Newcastle - Arsenal

21h00: Nottingham - Aston Villa

23h30: Luton Town - Liverpool

Ngày 7/11

03h00: Tottenham - Chelsea

Kim Anh (tổng hợp)