Cần thủ đoạt giải nhất câu được 45 kg cá

Sau 1 năm hoạt động sôi nổi với nhiều giải đấu được tổ chức thành công, đem lại sân chơi bổ ích cho các cần thủ, được sự chấp thuận của Hiệp hội Câu cá Thể thao Việt Nam, Công Ty TNHH Hoa Gia Thành phối hợp cùng nhãn hàng Mồi Câu TS Fishing tổ chức giải Câu cá Thể thao Việt Nam tranh Cúp TS Fishing năm 2023.

Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi các giải đấu trong năm nhân dịp ra mắt hãng Mồi Câu TS Fishing tại Việt Nam. Theo đó, giải đấu sẽ được tổ chức vòng loại tại 3 miền Bắc - Trung - Nam để tìm ra các cần thủ xuất sắc nhất thi đấu trận chung kết.

4131-1677399138.jpg

Ở khu vực miền Nam, giải đấu chính thức diễn ra vào ngày 26/2 tại Hồ Câu Thể thao Thanh Long quán (96/1 ấp Hưng Bình - xã Hưng Thịnh - huyện Trảng Bom - tỉnh Đồng Nai).

Mục đích nhằm đánh giá chất lượng công tác phát triển phong trào của các câu lạc bộ, hội và diễn đàn; tạo điều kiện cọ xát, nâng cao chuyên môn, năng lực thi đấu; giúp Hiệp hội Câu cá Thể thao Việt Nam tìm kiếm, phát hiện nhiều gương mặt mới, đồng thời góp phần phát triển phong trào tập luyện, thi đấu câu cá thể thao rộng khắp trong cả nước.

Tham dự giải có trên 80 cần thủ, trong đó nhiều cần thủ đã đạt thành tích cao tại các giải đấu quốc gia như: Huỳnh Minh Định, Trần Minh Trung, Đoàn Trung Thanh, Đỗ Minh Tiến, Phạm Hoàng Sa, Hoàng Trung Thống, Đào Tùng, Trần Thanh Tân. Nguyễn Phước Kim… Ngoài ra cũng có rất nhiều các cần thủ tự do, được giới chuyên môn đánh giá cao về trình độ như: Minh Trường, Quốc Nguyễn, Tuấn Phạm, Ngọc Hải, Danh Huỳnh, Phan Tấn Anh, Nguyễn Duy Anh…

4134-1677399298.jpg

Tại giải, các vận động viên thi đấu 2 hiệp, mỗi hiệp 90 phút, mỗi hiệp di chuyển đổi khu theo chiều kim đồng hồ từ A-B-C-D và ngược lại. Về mồi câu: Sử dụng mồi chung TS Fishing do Ban Tổ chức chuẩn bị, không được sử dụng các loại mồi khác. Cụ thể:

• Hiệp 1: Rô Phi Vị Tanh (180g) + Rô Phi Vị Thơm (180g) + Tôm Nam Cực(70g) + Tôm Trắng Kim Tuyến(80g) + Mồi Cám Xã Phi(600g)

• Hiệp 2: Mồi Tổng Hợp (180g) + Chép Vị Thơm (180g) + Chép Vị Tanh (180g) + Cám Xã Chép(600g).

Với sự chung tay của nhiều Nhà tài trợ và các mạnh thường quân, giải đấu mở màn cho năm 2023 của Công ty TNHH Hoa Gia Thành và Mồi Câu TS Fishing cũng thực sự hấp dẫn ở cơ cấu giải thưởng:

• Giải Nhất - Giấy chứng nhận + 15 triệu + Cúp + huy chương vàng

• Giải Nhì - Giấy chứng nhận + 7 triệu + huy chương bạc

• Giải Ba - Giấy chứng nhận + 5 triệu + huy chương đồng

• Giải Tư - Giấy chứng nhận + 3 triệu

• Giải Năm: Giấy chứng nhận + 1,8 triệu

• Giải Sáu: Giấy chứng nhận + 1,5 triệu

• Giải Bảy: Giấy chứng nhận + 1,4 triệu

• Giải Tám: Giấy chứng nhận + 1,3 triệu

• Giải Chín: Giấy chứng nhận + 1,2 triệu

• Giải Mười: Giấy chứng nhận + 1 triệu

• Giải Mười Một: Giấy chứng nhận + 1 triệu

• Giải Mười Hai: Giấy chứng nhận + 1 triệu

• Giải cá to: Giấy chứng nhận + 1 triệu

Ngoài ra, các cần thủ tham gia thi đấu còn nhận được nhiều phần quà có giá trị từ nhà tài trợ cùng với đó là những hoạt động bốc thăm trúng thưởng khác

Với cương vị là đơn vị tổ chức, bà Lê Thanh Thúy - Giám đốc Công ty TNHH Hoa Gia Thành - cho biết: Nhãn hàng Mồi Câu TS Fishing cùng Công ty TNHH Hoa Gia Thành luôn đẩy mạnh kinh doanh song hành với hoạt động cộng đồng, trong đó các hoạt động thể dục thể thao. Với lĩnh vực thế mạnh về đồ câu, chúng tôi luôn nỗ lực tạo ra những sân chơi bổ ích cho các cần thủ, ủng hộ và không ngừng phát triển phong trào câu cá thể thao tại khu vực phía Nam và trên cả nước. Hy vọng giải đấu sẽ là cơ hội để các cần thủ giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về câu cá thể thao, đồng thời phát hiện được nhiều tài năng tham dự các giải đấu lớn trong hệ thống thi đấu quốc gia và quốc tế. Niềm vui của các cần thủ khi đạt thành tích cao tại mỗi giải đấu là sự cố gắng không mệt mỏi, là niềm đam mê yêu thích cháy bỏng của họ đối với môn thể thao này. Công ty TNHH Hoa Gia Thành và Nhãn hàng Mồi Câu TS Fishing hân hạnh được đồng hành cùng các cần thủ trong mỗi giải đấu.

4133-1677399138.jpg

Giải đấu được tổ chức có sự tài trợ từ Công ty TNHH Sản Xuất TMDV TS Fishing (Ấp 2 - xã Bình Hoà Nam - huyện Đức Huệ - tỉnh Long An). Đây là công ty chuyên sản xuất và phân phối các loại mồi và các loại phụ gia phục vụ cho nhu cầu câu cá tổng hợp đảm bảo chất lượng hàng đầu Việt Nam. Những sản phẩm của Công ty đã được giới câu đài trong cả nước biết đến và tin tưởng sử dụng tại nhiều giải đấu trong nước. Với quy mô sản xuất lớn, nhà xưởng hiện đại, dây chuyền máy móc tiên tiến, quy trình sản xuất theo công nghệ Đài Loan được giám sát chặt chẽ bởi các chuyên gia có kỹ thuật, kinh nghiệm và chuyên môn, TS Fishing cam kết sẽ đồng hành cùng các giải câu cá thể thao của Việt Nam, tiến tới là đối tác quan trọng của Hiệp hội Câu cá Thể thao trong việc phát triển phong trào câu cá trong cả nước.

Ông Nghiêm Bá Vương - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Câu cá Thể thao Việt Nam - cho biết: Giải đấu được tổ chức vào đúng dịp đầu Xuân nên số lượng cần thủ tham dự tương đối đông, xuất hiện nhiều cần thủ tự do thuộc những câu lạc bộ rất mới. Điều đó không chỉ cho thấy sức hút của môn câu cá thể thao, ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều người, mà còn là tín hiệu đáng mừng cho những người làm công tác quản lý, phát triển phong trào câu cá thể thao tại Việt Nam.

Trong thời gian tới, đặc biệt là trong năm 2023, Hiệp hội Câu cá Thể thao Việt Nam đã xác định 5 mục tiêu cần quyết liệt hành động để đem lại hiệu quả cho phong trào câu cá thể Việt Nam, đặc biệt nhấn mạnh tới việc: Phát triển môn Câu cá Thể thao Việt Nam theo hướng thể thao hóa, hiện đại hóa nhằm xây dựng phong trào câu cá phát triển rộng rãi trên phạm vi toàn quốc. Thông qua các giải đấu, tăng cường gắn kết giữa Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam với các Hội Câu cá, Câu lạc bộ câu cá trên toàn quốc và tiến tới hội nhập quốc tế.

Sau 90 phút thi đấu sôi nổi và quyết liệt, BTC đã trao giải cho các cần thủ: giải Nhất đã thuộc về cần thủ Phạm Ngọc Hải (Team NIN) với trọng lượng cá cân được là 45,0kg; giải Nhì thuộc về Tuấn Phạm (Huỳnh Nhàn Fishing – 42,1kg); giải Ba thuộc về Bảo Hưng (CLB Dầu Giây-45,0kg); giải Tư thuộc về Nguyễn Ben (Cám Tài Nguyên – 41,8kg); các giải 5,6,7,8,9,10,11, 12 lần lượt thuộc về các cần thủ: Thiện Bình Dương (CLB Đất Thủ), Phạm Hoàng Sa (Sapham), Thiều Hòa (Chì lá shop), Võ Quang Đức (MC69), Nguyễn Kim Cường (TS Fishing), Đoàn Trung Thanh (Hoa Gia Thành), Bảo Bảo (MC69) và Tài Nguyễn (Cám Tài Nguyên). Giải cá to nhất thuộc về Hoàng Trung Thống (Sapham -7,58kg) và cá chép to nhất thuộc về Nguyễn Công Minh (Đắc Nông – 6,06 kg).

P.V