Campuchia tăng cường an ninh cho SEA Games 32

Nhằm bảo đảm an ninh tốt nhất cho SEA Games 32, mới đây, ông Sar Kheng - Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia - đã tuyên bố, Campuchia cần tăng cường an ninh nhằm giảm tối thiểu nguy cơ đối với lãnh đạo trong nước và quốc tế, cũng như thành viên các đoàn thể thao tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12), dự kiến được tổ chức tại đất nước Chùa Tháp vào tháng 5/2023.

sg-1-1676268489.jpg

Thông tin này được Bộ trưởng Sar Kheng đưa ra tại cuộc họp diễn ra ngày 10/2 tại trụ sở Bộ Nội vụ Campuchia về công tác an ninh và trật tự công cộng cho SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12. Tham gia cuộc họp có các quan chức cấp cao Bộ Nội vụ, trong đó có Quốc vụ khanh thường trực Sak Setha, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát quốc gia Neth Savoeun, Tư lệnh Hiến binh Quân đội Hoàng gia Campuchia - Thống tướng Sao Sokha và cấp phó của ông - Trung tướng Rath Sreang, Đô trưởng Thủ đô Phnom Penh Khuong Sreng, cùng các quan chức liên quan.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Sar Kheng cho biết, cần phải tăng cường an ninh để SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 diễn ra thành công. Ông khẳng định: “Cam kết của các nhà lãnh đạo và quan chức liên quan đối với an ninh và trật tự công cộng đặc biệt quan trọng nhằm đảm bảo sự an toàn tại các sự kiện thể thao này”.

Theo ông Sar Kheng, SEA Games và ASEAN Para Games là những sự kiện quan trọng đối với Campuchia và cần được tổ chức một cách suôn sẻ và thành công như các Hội nghị Cấp cao ASEAN 40, 41 và các Hội nghị liên quan trong năm 2022.

Tại cuộc họp, ông Neth Savoeun - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát quốc gia - cho biết, sẽ có khoảng 15.500 nhân viên an ninh, trong đó có 4.000 lính đặc nhiệm sẽ được triển khai để duy trì trật tự công cộng và đảm bảo an ninh trong suốt thời gian diễn ra Đại hội.

Trước đó, tại cuộc họp hôm 6/2 diễn ra ở sân vận động quốc gia Morodok Techo, giới chức lãnh đạo Ủy ban Tổ chức SEA Games Campuchia (CAMSOC) nhấn mạnh vai trò quan trọng của truyền thông và tình nguyện viên trong việc quảng bá các sự kiện thể thao trên, cũng như góp phần mang lại thành công cho đại hội lần này.

SEA Games 32 dự kiến diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 với 608 bộ huy chương của 36 môn thi đấu. ASEAN Para Games 12 sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 9/6 tại Vương quốc Campuchia.

P.V