Campuchia kêu gọi mọi người dân tham gia Lễ rước đuốc SEA Games 32

Ông Vath Chamroeun - Tổng Thư ký Ban Tổ chức quốc gia SEA Games 2023 và ASEAN Para Games (CAMSOC-CAMAPGOC) - đã kêu gọi toàn thể người dân Campuchia cả trong và ngoài nước tham gia cổ động cho hoạt động rước đuốc của Đại hội lần này. 

king-1678112892.jpg

Lời mời tham gia của ông được đưa ra hôm 5/3, sau cuộc gặp với đại diện Đại sứ quán Campuchia tại các nước ASEAN bàn về kế hoạch rước đuốc. “Chúng ta đã nói rất nhiều về cuộc rước đuốc. Lễ rước đuốc bắt đầu ở Siem Reap và sẽ là một thời điểm quan trọng để nhắc nhở mọi người về sự vĩ đại của SEA Games 2023 và niềm tự hào của chúng tôi khi Campuchia được đăng cai tổ chức. Tôi muốn kêu gọi tất cả người dân Campuchia đang sinh sống tại các quốc gia Đông Nam Á, công nhân và sinh viên, tham gia lễ rước đuốc. Hãy đoàn kết với nhau vì Campuchia là chủ nhà của SEA Games 32”, Chamroeun nói.

Ông cho biết, trong cuộc gặp này, toàn thể đại diện Đại sứ quán Campuchia đã trao đổi ý kiến và lên kế hoạch chi tiết cụ thể cho việc rước đuốc ở mỗi nước. Mỗi Đại sứ Campuchia tại các nước ASEAN sẽ chuẩn bị cho buổi lễ và hành trình rước đuốc ở mỗi quốc gia. Chamroeun nói rằng, các đại sứ quán Campuchia phải hợp tác với Ủy ban Olympic quốc gia ở mỗi quốc gia và chính quyền địa phương để quảng bá cho SEA Games, diễn ra từ ngày 5 đến 17/5.

Quốc vương Norodom Sihamoni sẽ chủ trì Lễ thắp đuốc vào ngày 21/3 tại Angkor Wat. Ngọn đuốc sẽ được rước đi vòng quanh ngôi đền nổi tiếng Angkor Wat. Vào ngày 22/3, nó sẽ rời Campuchia để đi một vòng qua 10 quốc gia ASEAN. Sau đó, vào ngày 27/4, ngọn đuốc sẽ trở lại Campuchia.

CAMSOC-CAMAPGOC vào ngày 16/2 cũng xem xét kế hoạch rước đuốc SEA Games tại các tỉnh xung quanh hồ Tonle Sap. Cuộc chạy tiếp sức sẽ bắt đầu ở Phnom Penh trên Quốc lộ 5 và chạy đến tỉnh Kampong Speu. Cuộc chạy tiếp sức dự kiến đi qua các tỉnh Kampong Chhnang, Pursat, Battambang, Banteay Meanchey và Siem Reap. Lượt về ngọn đuốc sẽ đi qua các tỉnh Kampong Thom, Kampong Cham rồi ngược lại tỉnh Kandal qua Quốc lộ 6A và cuối cùng là vào Sân vận động Quốc gia Morodok Techo vào Lễ khai mạc SEA Games 32.

Phương Hạnh