Caicedo không tham gia luyện tập cùng Brighton

Moises Caicedo tỏ rõ quyết tâm ra đi ngay kì chuyển nhượng mùa đông này bằng cách, không tham gia luyện tập cùng Brighton.

Theo lịch, Brighton sẽ tiếp đón Liverpool tại vòng 4 FA Cup (1/16) vào 20h30 ngày 29/1. Thầy trò huấn luyện viên Roberto De Zerbi có buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận này. Một trong những sự kiện đáng chú ý nhất buổi đào tạo hôm qua của Brighton là việc Moises Caicedo vắng mặt. Theo The Athletic, không chỉ lỡ buổi tập này, tiền vệ người Ecuador còn không dự trận đấu với Liverpool.

Caicedo đang nằm trong tầm ngắm của cả Chelsea và Arsenal. Chelsea là đội tiếp cận tuyển thủ Ecuador và gửi đề nghị 55 triệu bảng đến Brighton nhưng bị từ chối. Không lâu sau, Arsenal cũng hỏi mua Caicedo với giá 60 triệu bảng. Thứ họ nhận lại cũng chỉ là cái lắc đầu từ "Mòng biển".

arsenal-1674955020.jpeg
Arsenal muốn chiêu mộ Caicedo

Tiền vệ Moises Caicedo đăng tải đoạn tâm thư để yêu cầu câu lạc bộ Brighton cho anh được ra đi để tìm chân trời mới. Anh viết: "Tôi cảm thấy rất biết ơn Ngài Bloom và Brighton đã cho tôi cơ hội đặt chân đến Ngoại hạng Anh. Tôi cảm thấy mình đã luôn cống hiến hết mình trong màu áo này, chơi bóng bằng nụ cười và cả con tim."

"Tôi là con út trong gia đình có 10 anh chị em từ một gia đình nghèo ở Santa Domingo, Ecuador. Và uớc mơ của tôi luôn là trở thành cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Ecuador. Tôi cảm thấy tự hào khi có thể mang về mức phí chuyển nhượng kỷ lục cho Brighton, điều này sẽ giúp câu lạc bộ có thể tái đầu tư và tiếp tục thành công hơn nữa trong tương lai."

"Người hâm mộ Brighton ủng hộ tôi bằng cả trái tim và những tình cảm đó sẽ mãi in sâu vào trong trái tim tôi. Do đó, tôi hy vọng mọi người có thể hiểu lý do tại sao tôi rất muốn nắm lấy cơ hội tuyệt vời này".

Tối ngày 28/1 (theo giờ Việt Nam), câu lạc bộ Brighton đã chính thức từ chối lời đề nghị 60 triệu bảng của Arsenal dành cho tiền vệ Moises Caicedo, đội bóng này cũng tuyên bố với "Pháo thủ" rằng, ngôi sao của họ không phải để bán. Quan điểm của câu lạc bộ chủ sân Amex là giữ chân Caicedo. Brighton sẽ chỉ xem xét bán tiền vệ này sau khi mùa giải 2022/2023 khép lại.

caicedo-1674954608.jpeg
Caicedo muốn đi ngay tháng 1 này

Caicedo cũng được thông báo rằng, anh sẽ không ra sân thi đấu với Liverpool ở FA Cup vào Chủ nhật tuần này. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đã tuyên bố rằng Caicedo muốn "ra đi ngay lập tức" bất chấp việc Brighton miễn cưỡng chấm dứt vụ mua bán.

Trong khi Arsenal vẫn quan tâm đến việc theo đuổi một thỏa thuận cho tiền vệ này, thì Chelsea cũng rất muốn tham gia. The Blues đã chi hơn 150 triệu bảng cho kỳ chuyển nhượng mùa đông, nhưng chủ tịch Todd Boehly vẫn rất muốn bổ sung Caicedo vào đội hình.

Bảo Ngọc