Các tù nhân phẫn nộ vì Boris Becker được làm trợ giảng trong tù

Chỉ vài tuần sau khi “nhập khám”, Boris Becker đã được bố trí làm công việc giảng dạy khoa học thể thao trong tù. Điều này đã gây nên sự phẫn nộ trong các tù nhân và thậm chí, nhiều gia đình tù nhân đã cùng nhau viết thư phản đối gửi lên giám đốc trại giam.

becker1-1657702697.jpg

Cựu "ngôi sao" quần vợt Boris Becker đã tự nhận phần công việc “nặng nề” ở trong tù là dạy cho các tù nhân về khoa học thể thao. Theo tiết lộ, sau ít tuần vào trại giam, Becker đã được bổ nhiệm làm trợ lý lớp học, giảng dạy môn khoa học thể thao cho những tù nhân khác tại nhà tù nam loại C HMP Huntercombe ở Oxfordshire - Anh. Các gia đình những tù nhân khuyết tật vô cùng phẫn nộ khi Becker được bố trí một công việc tốt đến thế trong tù. Đây được coi là vị trí được săn đón, bởi thường các tù nhân sẽ phải có biểu hiện tốt trong nhiều năm ở tù mới được giao công việc này. Trợ giảng là công việc mang tính “đặc ân”, không phải ai cũng được nhận. Nhưng Becker đã được giao công việc trong vòng vài tuần sau khi bị kết án.

Nhà vô địch Wimbledon 3 lần phải nhận án tù hai năm rưỡi vào hồi tháng tư năm nay vì tội che giấu tài sản sau khi bị phá sản. Anh đang thụ án tại nhà tù loại C, gần Henley-on-Thames ở Oxfordshire. Trong vai trò của mình, người đàn ông 54 tuổi này dạy lý thuyết thể dục, lợi ích của việc tập thể dục và ăn kiêng trong một lớp học tại nhà tù, nơi có tỷ lệ tù nhân nước ngoài cao. “Đó không hẳn là cuộc sống xa hoa như anh ấy từng trải qua, nhưng anh ấy có cuộc sống tốt hơn hầu hết các bạn tù”, một tù nhân nói. Tuy nhiên, khi bị cánh báo chí chất vấn về vị trí hiện tại của Becker, cơ quan quản lý nhà tù cho biết: “Nói rằng chúng tôi đưa ra bất kỳ sự đối xử ưu đãi nào đều là không đúng sự thật. Những người phạm tội có thể tiếp cận nhiều cơ hội làm việc và giáo dục khi ở trong tù".

Becker phải đối mặt với việc bị trục xuất tự động khi mãn hạn tù. Anh sẽ phải thụ án ít nhất nửa thời gian, sau đó có thể được hồi hương về Đức vào tháng 11 theo “Kế hoạch mãn hạn sớm” của Chính phủ dành cho người nước ngoài. Becker tin, anh sẽ được tái hòa nhập cộng đồng trước Giáng sinh theo hệ thống hình phạt nhẹ nhàng hơn của Đức.

Trong tù, nhà vô địch Grand Slam 6 lần được phép xem giải Wimbledon sau song sắt. Anh được cho là đã rất phấn khích trước ngôi vô địch của Novak Djokovic, người mà anh đã huấn luyện từ năm 2014 đến năm 2016.

Mai Anh