Các Trưởng đoàn tham quan nhiều địa điểm tổ chức Olympic Paris 2024

Ngày 17/7, các Trưởng đoàn thể thao chuẩn bị tham dự Olympic Paris 2024 đã thực hiện một chuyến tham quan thành phố đăng cai Thế vận hội để làm quen trước sự kiện năm tới. 

placedelaconcordeparis-1689649138.jpg

Theo từng nhóm nhỏ, họ đi ngang qua Place de la Concorde, cầu Alexandre III, Grand Palais và Les Invalides… - tất cả đều là những địa điểm sẽ tổ chức thi đấu tại Thế vận hội. “Sử dụng những địa điểm hiện có và Trung tâm Paris làm nền tảng cho các sự kiện, tôi phải nói rằng điều đó thật tuyệt vời. Tất cả chúng tôi đều mong chờ điều đó”, ông Toru Kobayashi của Nhật Bản chia sẻ với phóng viên RMC Sport.

Vấn đề giao thông luôn là thách thức lớn, đặc biệt là ở các khu vực trung tâm và đông người đi lại như Paris nhưng thành phố này có mạng lưới giao thông công cộng tốt và được nhiều đại biểu đánh giá cao.

Một cuộc Hội thảo cũng được tổ chức cùng phần hỏi đáp với Ban Tổ chức. Các Trưởng đoàn đã đến thăm Place de la Concorde - nơi sẽ diễn ra các cuộc thi đấu tại Olympic năm tới. Các đảm bảo cũng được đưa ra về an ninh tại Thế vận hội, dự kiến kéo dài từ ngày 26/7 đến ngày 11/8, sau các cuộc bạo loạn gần đây nổ ra trên khắp nước Pháp.

"Vai trò của tôi là đảm bảo rằng, tất cả các vận động viên đến đây sẽ có đầy đủ những gì họ cần để họ có thể tập trung thi đấu”, Wanjiru Mbugua-Karani - đại diện của Kenya - cho biết: "Chúng tôi đã trao đổi về các loại giấy phép, thực phẩm, phương tiện đi lại và chỗ ở. Chúng tôi muốn chắc chắn rằng, Paris sẽ được an toàn vào mùa hè năm sau. Và chúng tôi yên tâm về cách Chính phủ Pháp quản lý cũng như sự hỗ trợ từ các nhân viên an ninh. Chúng tôi cảm thấy Paris đang đi đúng hướng và Thế vận hội sẽ rất tuyệt vời!".

Các đại biểu dự kiến cũng sẽ đến thăm các cơ sở ở phía Bắc thành phố bao gồm Làng Olympic và sân vận động Stade de France ở Saint-Denis.

Mai Anh (Tổng hợp)