Các đội bóng Đông Nam Á thăng tiến dịp FIFA Days

Được cộng điểm nhiều nhất là đội tuyển Việt Nam với 2 trận giao hữu toàn thắng để có thêm 8,53 điểm. Malaysia, Thái Lan, Philippines… cũng đều cải thiện được vị trí trên Bảng xếp hạng FIFA.

doi-tuyen-viet-nam-tiep-tuc-duy-tri-vi-tri-95-the-gioi-va-duoc-cong-them-853-diem-1687402718.jpg
Đội tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí 95 thế giới và được cộng thêm 8,53 điểm

Bóng đá Đông Nam Á trở nên sôi động với các trận giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 6. Đình đám nhất chính là đội tuyển Indonesia với trận đấu giao hữu cùng đương kim vô địch World Cup 2022 - đội tuyển Argentina. Để thua 0-2 và trước đó đã để đội tuyển Palestine cầm hòa 0-0, nên thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong bị tụt 1 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA.

Gây ngạc nhiên nhất ở khu vực Đông Nam Á chính là đội tuyển Malaysia khi chọn 2 đối thủ yếu để đá giao hữu và dễ dàng có được chiến thắng cách biệt 10-0 trước Papua New Guinew và đánh bại Quần đảo Solomon 4-0 để tiến thêm 2 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA.

Đương kim vô địch AFF Cup 2022, đội tuyển Thái Lan cũng tăng thêm 1 bậc, sau trận thắng sát nút 1-0 trước chủ nhà Hong Kong (Trung Quốc) và hòa Đài Loan 2-2.

Đội tuyển Singapore cũng cải thiện được vị trí nhờ trận thắng Papua New Guinea 2-0 và hòa Quần đảo Solomon 1-1. Trong khi đội tuyển Philippines có trận thắng sát nút 1-0 trước Nepal và nhận thất bại 2-3 trước Đài Bắc Trung Hoa cũng có thể được cộng thêm điểm.

Đội tuyển Campuchia sau khi chia tay với Keisuke Honda cũng đã có những thay đổi mạnh mẽ dưới thời tân huấn luyện viên Felix Dimas. Trong trận đấu giao hữu với đội tuyển Bangladesh trên sân Olympic tại Phnom Penh, đội chủ nhà đã để thua 0-1, nhưng vẫn giữ nguyên vị trí 176 thế giới.

Đội tuyển Việt Nam tuy được cộng nhiều điểm nhất, nhưng do các đối thủ cạnh tranh trong tốp 100 cũng giành được kết quả khả quan nên nhiều khả năng vẫn giữ vị trí 95 thế giới, nằm trong tốp 15 châu Á và tiếp tục dẫn đầu khu vực Đông Nam Á trên Bảng xếp hạng FIFA, dự định sẽ được công bố vào ngày 20/7 tới.

Hưng Yên