Hải Dương được các đội tuyển đánh giá cao

Các quốc gia thi đấu môn bóng bàn đã có mặt tại Hải Dương để chuẩn bị SEA Games 31.

"Tất cả vận động viên đang có một tâm lý tốt nhất. Những ngày qua, đội tuyển tập luyện cao độ không ngày nghỉ để có sự chuẩn bị hiệu quả nhất. Chúng tôi vẫn hướng tới chỉ tiêu phấn đấu giành 2 tấm Huy chương vàng ở SEA Games 31”, ông Phan Anh Tuấn - lãnh đội bóng bàn tại SEA Games 31.

Đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã đến Hải Dương từ cuối tháng 4, 10 tay vợt chính thức thi đấu SEA Games 31 của đội tuyển bóng bàn Việt Nam tập luyện đều đặn và được bảo đảm tốt nhất về thể lực. Dĩ nhiên, trong số họ, những chủ lực được kỳ vọng thành tích đã được ban huấn luyện nhắm đến.

Các đội tuyển quốc gia trong khu vực đã đến Hải Dương tập luyện và cùng chung chia sẻ, Ban Tổ chức đã có sự chuẩn bị tốt về chuyên môn trong đó, bàn thi đấu và thảm đấu được đạt chuẩn châu Á phục vụ SEA Games 31 lần này. Singapore đã đăng kí Zhe Yu Clarence Chew và Yew En Koen Pang thi đấu đồng đội nam, đôi nam và đơn nam. Trong khi đơn nữ sẽ có Zhou Jingyi, Zheng Jian. Bóng bàn Thái Lan, Philippines cũng đã bước vào tập luyện.

z3408791510079-6bfaf342966c16f9025f8d372ff03684-1652343294.jpg
Tay vợt Nguyễn Anh Tú của đội tuyển bóng bàn Việt Nam

“Chúng tôi có theo dõi sự chuẩn bị của đội Singapore. Họ là đội tuyển mạnh. Tuy nhiên, chúng ta cũng có sự tự tin của mình bởi bóng bàn Việt Nam được chuẩn bị chuyên môn nên đặt quyết tâm cao nhất”, tay vợt Nguyễn Anh Tú đã chia sẻ.

19 năm trước, Trần Tuấn Quỳnh là đại diện ưu tú của bóng bàn nam Việt Nam ngôi vô địch đơn nam đầy quý giá tại SEA Games 22 năm 2003 trên sân nhà. Từ đó, qua nhiều kì SEA Games, bóng bàn nam Việt Nam chưa một lần giành thêm HCV nội dung cá nhân nam. Chúng ta đã có những tấm huy chương vàng của đôi nam, đồng đội nam và sự đau đáu về chiếc huy chương vàng đơn nam chưa thể nguôi. Bây giờ, bóng bàn Việt Nam rất chờ đợi một thành tích như thế. Những cái tên như Nguyễn Anh Tú, Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Đức Tuân... vẫn là niềm hy vọng cao nhất của đội chủ nhà ở nội dung đơn nam. Nguyễn Anh Tú cho rằng: “Tôi chỉ muốn tập trung tập luyện để giữ trạng thái tốt nhất trước thi đấu. Ban huấn luyện sẽ có tính toán trong từng trận để làm sao đạt được kết quả tốt nhất”.

Theo sắp xếp của Ban Tổ chức môn bóng bàn, các đội sẽ được xếp lịch tập làm quen đủ thời gian quy định trước khi chính thức thi đấu.

Minh Chiến