Các cô gái bóng chuyền nữ Việt Nam thắng trận ra quân giải Future Stars 2024

Ngày 22/7, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã bước vào đấu trận mở màn bảng B giải Bóng chuyền nữ quốc tế Thượng Hải Future Stars 2024 gặp đội U21 Canada.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Canada đang xếp hạng 10 thế giới và 1 trong 12 đội giành quyền góp mặt tranh tài ở Olympic Paris 2024. Việc chạm trán với đối thủ chất lượng như U21 Canada là cơ hội cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trui rèn, thử sức cũng như khẳng định sức mạnh của nhà đương kim hạng ba Cúp Bóng chuyền Challenge thế giới.

bong-chuyen-1-1721657919.jpg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng trong trận ra quân giải Future Stars 2024

Trước đối thủ được đánh giá cao, các cô gái Việt Nam đã thi đấu xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước đội U21 Canada trong trận ra quân giải Bóng chuyền quốc tế Thượng Hải Future Stars 2024.

Đúng như tuyên bố trước giải, dù chạm trán với U21 Canada được đánh giá cao, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn trao cơ hội cho các tuyển thủ trẻ và những tuyển thủ ít có cơ hội ra sân ở các giải quốc tế trước đó. Chủ công lần đầu lên tuyển là Đặng Thị Hồng được ra sân từ đầu bên cạnh Vi Thị Như Quỳnh, Nguyễn Thị Trà My, Nguyễn Thị Trinh, Đinh Thị Trà Giang cùng chuyền hai Kim Thoa và libero Lê Thị Yến.

Thi đấu với đội hình phụ nhưng các cô gái Việt Nam nhập cuộc khá tự tin và giành chiến thắng ở set đấu đầu tiên với tỉ số 25/20. Tuy nhiên ở 2 set tiếp theo, đội U21 Canada thi đấu hiệu quả hơn, thắng liên tiếp 25/22, 25/20 để dẫn ngược đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 2-1.

Ngay sau đó, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt buộc phải điều chỉnh khi tung các trụ cột như: Trần Tú Linh, Lê Thanh Thúy và Nguyễn Bích Tuyền vào sân. Sự xuất hiện các cầu thủ giàu kinh nghiệm và có phong độ cao giúp Việt Nam lấy lại thế trận để thắng set 4 với tỷ số 25/19 để cân bằng tỷ số khiến cho trận đấu phải bước vào set đấu quyết định. 

Tưởng chừng, 2 đội tiếp tục có màn rượt đuổi tỉ số kịch tính nhưng các cô gái trẻ của Canada lại tỏ ra thất thế. Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng nhanh chóng 15/9, qua đó đánh bại U21 Canada với tỉ số 3-2 chung cuộc.

bong-chuyen-2-1721657919.jpg
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ chạm trán đội trẻ Thượng Hải lúc 18 giờ ngày 23/7

Trận tiếp theo, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ chạm trán đội trẻ Thượng Hải lúc 18 giờ ngày hôm nay (23/7). Nếu thắng, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ sớm giành vé vào bán kết.

Giải Bóng chuyền nữ Thượng Hải Future Star diễn ra từ ngày 22 đến 27/7 với 8 đội, chia thành 2 bảng. Bảng A gồm: U17 Trung Quốc, U22 Pháp, Air Asia Thái Lan và Sesi VC (Brazil). Bảng B gồm Việt Nam, Trẻ Thượng Hải, U21 Canada, Red Sparks (Hàn Quốc). Mỗi bảng sẽ chọn ra 2 đội dẫn đầu thi đấu bán kết. Các đội còn lại sẽ tiếp tục thi đấu phân hạng từ 5 đến 8.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xem giải đấu này là cơ hội cho các cầu thủ tiếp tục cọ xát chuyên môn để chuẩn bị cho giải Đông Nam Á - SEA V.League vào tháng 8 và VTV Cup...

Đức Hải