"Các cầu thủ đang bắt nhịp tốt với chương trình huấn luyện"

Chia sẻ với truyền thông tại buổi tập chiều ngày 15/3 của đội tuyển nữ Việt Nam, huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung cho biết, toàn đội đang ở trạng thái tốt và gặp nhiều thuận lợi trong đợt tập trung đầu tiên của năm 2023.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung nói: “Hôm nay đã là ngày thứ sáu đội tập luyện tại Cẩm Phả - Quảng Ninh. Trong thời gian tập huấn, đội nhận được nhiều sự quan tâm từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và các Sở, Ban, Ngành tỉnh Quảng Ninh. Điều kiện thời tiết, sân tập và ăn ở đều tốt nên dù cường độ tập luyện cao nhưng các cầu thủ hồi phục rất nhanh.

0e6024ba-1678921259.jpeg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung phát biểu với báo giới

Các cầu thủ vừa kết thúc giải Bóng đá nữ Cúp Quốc gia vì thế Ban huấn luyện tranh thủ nâng thể lực ngay thay vì dần dần. Các bạn đều bắt nhịp được, đây là tín hiệu tốt”.

Nói về tiền đạo số 1 của đội tuyển Việt Nam - Huỳnh Như - không thể tập luyện cùng các đồng đội. Ông Mai Đức Chung cho biết: "Hiện tại, Huỳnh Như đang ở Bồ Đào Nha để thi đấu với Lank FC. Do đó, cô không có mặt trong danh sách tập trung của đội tuyển nữ Việt Nam ở Quảng Ninh. Dẫu vậy, khả năng Huỳnh Như tham dự vòng loại Olympic 2024 với đội tuyển nữ Việt Nam trong tháng 4 tới hay SEA Games 32 ở tháng 5 là có thể".

Theo lịch trình, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu 2 lượt với Nepal vào ngày 5 và 8/4 tại Kathmandu (Nepal). Đây là giai đoạn mà Lank FC không thi đấu (nghỉ từ 27/3 đến 15/4). Do đó, Huỳnh Như hoàn toàn có thể cùng đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu vòng loại Olympic 2024.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ: “Tôi nghĩ, việc Huỳnh Như có trở về thi đấu được SEA Games hay không còn phụ thuộc vào VFF và chính Lank FC cũng như Huỳnh Như. VFF và Ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam đã bàn bạc, làm công văn để xin câu lạc bộ của Bồ Đào Nha cho Huỳnh Như về thi đấu”.

ce0110e7-1678921297.jpeg

Bật mí chi tiết thú vị về những cuộc trao đổi với người đại diện của Huỳnh Như, ông Mai Đức Chung cho hay: “Người đại diện của Huỳnh Như đã gọi cho tôi. Anh nói nếu ở SEA Games, Huỳnh Như có thể về thi đấu được bán kết và chung kết. Còn ở vòng sơ loại Olympic 2024, với việc giải đấu nữ ở Bồ Đào Nha có quãng nghỉ, Huỳnh Như có thể về thi đấu được. Tôi cũng mừng vì lực lượng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ mạnh hơn”.

Dẫu sao, ông Mai Đức Chung cũng sẵn sàng cho việc đội tuyển nữ Việt Nam không có Huỳnh Như trên hàng công. Vị "thuyền trưởng" của đội tuyển nữ Việt Nam nói: “Trước mắt, tôi gội một số cầu thủ trẻ lên với mục đích đào tạo, dần dần thay thế khoảng trống mà chị lớn như Huỳnh Như đang để lại. Có thể kể đến như Ngô Thị Hồng Nhung hay Vũ Thị Hoa. Về kỹ thuật chuyên môn thì tôi chưa đánh giá nhiều nhưng thể lực của các bạn rất tốt”.

60ba92a8-1678921350.jpeg

Tại đợt tập trung lần này, đội tuyển nữ Việt Nam có sự xuất hiện của một số gương mặt mới như Đoàn Thị Ngọc Phượng (thủ môn), Hà Thị Ngọc Uyên, Ngô Thị Hồng Nhung và Vũ Thị Hoa. Nhận xét về các cầu thủ này, huấn luyện viên Mai Đức Chung nói: “Chúng tôi đã gọi một số cầu thủ trẻ lên với mục đích đào tạo, tiếp nối các chị lớn như Huỳnh Như. Riêng về chuyên môn kỹ chiến thuật thì tôi chưa đánh giá nhiều nhưng thể lực tôi đánh giá cao”.

Trong buổi tập chiều 15/3, hầu hết các cầu thủ đều có trạng thái sức khoẻ tốt và hoàn thành giáo án của ban huấn luyện. Riêng 2 cầu thủ Thanh Nhã và Thu Thương tập luyện riêng do đau nhẹ và sẽ sớm quay trở lại tập luyện cùng đội.

Anh Minh