Ca khúc chính thức của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII do đoàn viên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sáng tác

Tại lễ trao giải cuộc thi vận động sáng tác ca khúc về Đại hội Đoàn vừa qua, ca khúc "Sứ mệnh thanh niên" đã được lựa chọn là bài hát chính thức của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Hai đoàn viên ưu tú của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là Quản Văn Hải (công tác tại Văn phòng Đoàn thanh niên Bộ) viết lời và Quang Huy (công tác tại Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam) phổ nhạc, ca khúc "Sứ mệnh thanh niên" đã được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao giải nhất cuộc thi vận động sáng tác ca khúc về đại hội Đoàn và được lựa chọn là bài hát chính thức của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

661c-1655974966.jpg
Hai đoàn viên Quản Văn Hải và Quang Huy vinh dự nhận trao giải của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Ảnh: NVCC

Ca khúc này được lựa chọn dựa trên sự thống nhất của Hội đồng Nghệ thuật do Trung ương Đoàn thành lập. Hội đồng Nghệ thuật đã bình xét và chọn lọc những ca khúc phù hợp phát hành tới các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong và ngoài nước.

Chia sẻ với báo chí về việc viết ca khúc “Sứ mệnh thanh niên,” tác giả Quản Văn Hải cho biết: “Ca khúc thực sự là những trải nghiệm và mong muốn của chính bản thân tôi, một cán bộ đoàn đã có hơn 10 năm làm chuyên trách với hy vọng tiếp lửa cho các bạn trẻ và mong muốn các bạn có được tinh thần và ý chí của Thanh niên Việt Nam, cùng học tập, cố gắng để góp ích cho cộng đồng, cho xã hội và đưa Việt Nam sánh vai cùng thế giới".

Thêm vào đó, tác giả Quản Văn Hải cũng khẳng định việc viết về thanh niên, về tuổi trẻ cũng là viết về công việc thường ngày của các cán bộ đoàn và cũng để cổ vũ, động viên và khuyến khích các bạn trẻ tham gia hoạt động Đoàn.

Nhạc sỹ Quang Huy cũng thông tin về điểm mới của ca khúc nằm ở giai điệu nhẹ nhàng, trang nghiêm mà kiêu hãnh, trong một không gian âm nhạc trẻ trung sôi động, với tinh thần khí thế tươi vui theo hơi thở của thời đại.

A.B