Nêu cao tinh thần vượt khó, nỗ lực chăm lo đời sống cho công đoàn viên

Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Công đoàn Bộ vào ngày 15/7, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam Phan Phương Hạnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh dự và phát biểu chỉ đạo.

Báo cáo đánh giá về hoạt động 6 tháng đầu năm 2021, Phó Chủ tịch phụ trách công đoàn Bộ VHTTDL Trần Huy Toản đã đề cập đến sự nỗ lực, vượt khó của toàn thể đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong hệ thống công đoàn Bộ VHTTDL.Vượt qua những khó khăn, công đoàn Bộ VHTTDL luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn theo chủ đề của năm 2021: “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở” để triển khai, thực hiện. 

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh phát biểu tại Hội nghị

Những hoạt động nổi bật

Trọng tâm trong 6 tháng đầu năm 2021, công đoàn Bộ VHTTDL đã tăng cường công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật; kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên , người lao động. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tham gia chuẩn bị bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Tuyên truyền, quán triệt, phổ biến Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Bên cạnh đó, công đoàn Bộ VHTTDL đã làm tốt công tác tổ chức, kiện toàn lại chức danh lãnh đạo công đoàn Bộ, triển khai các thủ tục tiếp nhận tổ chức công đoàn ở một số đơn vị. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, công tác tài chính. Ngoài ra, công đoàn Bộ VHTTDL còn làm tốt công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, công tác xã hội, tình nghĩa, từ thiện. Công đoàn Bộ VHTTDL đã vận động đoàn viên, người lao động tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh, hiến máu tự nguyện và xã hội từ thiện.Tổ chức các hoạt động trong tháng Công nhân năm 2021. 

Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Đóng góp ý kiến tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các công đoàn cơ sở nhất trí với báo cáo đã đề cập, sự nỗ lực của cán bộ công chức, viên chức và người lao động của công đoàn cơ sở vượt qua khó khăn bởi tác động của đại dịch COVID-19 để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Một số ý kiến đề cập: Do dịch bệnh kéo dài đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế, xã hội, đời sống, việc làm của người lao động. Chế độ, chính sách đối với nghệ sỹ, vận động viên trong biểu diễn, luyện tập và thi đấu còn nhiều bất cập, chưa đủ khích lệ, động viên anh, chị em gắn bó với nghề. Rất mong tiếp tục có sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ của Công đoàn Bộ VHTTDL.

Phát biểu đánh giá và ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn của công đoàn Bộ VHTTDL trong thời gian qua, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh nhấn mạnh: Công đoàn Bộ VHTTDL đã làm tốt chức năng, vai trò của mình trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; Phối hợp với chính quyền tham gia quản lý và xây dựng đơn vị; Phối hợp với các đoàn thể đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao; Tuyên truyền, vận động cán bộ, người lao động thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đồng thời công tác chuyên môn được quan tâm hơn, hoạt động của các tổ chức công đoàn cơ sở được đẩy mạnh...

Chủ động, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Nguyễn Tuấn Linh đề nghị, thời gian tới: Công đoàn Bộ VHTTDL cần chỉ đạo các công đoàn cơ sở vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn chủ động, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm chỉ thị của Đảng và Nhà nước về phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe cán bộ, công chức, viên chức, người lao động an toàn thực hiện nhiệm vụ. Tích cực vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn nêu cao tinh thàn trách nhiệm trong tham mưu, nghiên cứu xây dựng chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đặc biệt tích cực tham mưu trong việc tổ chức các hoạt động thiết thực vì lợi ích của đoàn viên...; Công đoàn Bộ VHTTDL cần phối hợp với Công đoàn viên chức Việt Nam quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng về công đoàn trong tình hình mới; Quán triệt các kết luận của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng tại hội nghị sơ kết công tác của Bộ VHTTDL về triển khai, thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Các tập thể nhận cờ của Công đoàn viên chức Việt Nam

Quan tâm và chăm lo tốt đời sống công đoàn viên 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực công đoàn viên chức Việt Nam Phan Phương Hạnh đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của đoàn viên công đoàn Bộ VHTTDL trong 6 tháng đầu năm 2021. Công đoàn Bộ VHTTDL đã chỉ đạo kịp thời công đoàn trực thuộc nghiên cứu các văn bản pháp luật liên quan đến chính sách, quyền lợi người lao động, từ đó thực hiện tốt công tác giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Tuyên truyền, vận động tham gia bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Nổi bật, công đoàn Bộ VHTTDL đã làm tốt công tác chăm lo cho công đoàn viên nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu cũng như làm tốt công tác xã hội, từ thiện. Bên cạnh đó, công đoàn Bộ VHTTDL đã tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ tiền mua vaccine, góp sức trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Phó Chủ tịch thường trực công đoàn viên chức Việt Nam Phan Phương Hạnh cũng nêu một số nội dung Công đoàn Bộ cần triển khai thêm trong thời gian tới. 

Tại hội nghị, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn viên chức Việt Nam đã trao tặng Bằng khen, cờ thi đua cho các tập thể, cá nhân công đoàn cơ sở thuộc công đoàn Bộ VHTTDL đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020.

HB