Bước phát triển mới của Taekwondo Tiền Giang

Liên đoàn Taekwondo Tiền Giang vừa được thành lập sẽ tạo bước phát triển mới cho bộ môn Taekwondo nói riêng và võ thuật của Tiền Giang nói chung. 

Phong trào tập luyện Taekwondo trên địa bàn tỉnh Tiền Giang khá phát triển với hơn 80 câu lạc bộ có gần 4.000 võ sinh tham gia tập luyện. Bên cạnh đó, trình độ huấn luyện và trình độ thi đấu của các võ sinh ở các huyện, thị, thành cũng không còn chênh lệch nhiều. Với phong trào phát triển, bộ môn Taekwondo đã có nhiều vận động viên xuất sắc thi đấu thành công ở các giải đấu cấp quốc gia và khu vực như: Phạm Minh Bảo Kha, Trịnh Kim Tường Vân…

teakwondo-1678090171.jpg

Cùng với sự phát triển chung của phong trào Taekwondo trên cả nước, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đã có công văn gửi Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch và Liên đoàn Võ thuật Tiền Giang đề nghị thành lập Liên đoàn Taekwondo cấp tỉnh.

Sau thời gian chuẩn bị tích cực, UBND tỉnh Tiền Giang đã chấp thuận cho Liên đoàn Võ thuật Tiền Giang tổ chức Đại hội bất thường thông qua nội dung tách môn Taekwondo ra khỏi Liên đoàn Võ thuật tỉnh để thành lập Liên đoàn Taekwondo Tiền Giang. Kết quả, ngày 1/3/2023, Liên đoàn Taekwondo Tiền Giang đã chính thức được thành lập với Ban Lãnh đạo lâm thời gồm 7 thành viên và võ sư Lương Văn Liêm làm Trưởng ban.

Việc Liên đoàn Taekwondo Tiền Giang được thành lập đánh dấu bước phát triển mới cho bộ môn này. Theo võ sư Lương Văn Liêm, Trưởng Ban Lãnh đạo lâm thời Liên đoàn Taekwondo Tiền Giang, Liên đoàn được thành lập sẽ giúp cho bộ môn Taekwondo của tỉnh tiếp tục phát triển rộng rãi trong người dân, đặc biệt là trong thanh, thiếu niên, học sinh, góp phần nâng cao sức khỏe. Cùng với đó, công tác đào tạo đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài, hướng dẫn viên… sẽ ngày càng hiệu quả hơn phục vụ vào mục tiêu chung theo yêu cầu của tỉnh trong phát triển phong trào thể dục thể thao.

teakwondo-1-1678090272.jpg
Ban Lãnh đạo lâm thời Liên đoàn Taekwondo Tiền Giang ra mắt tại Đại hội bất thường Liên đoàn Võ thuật tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào ngày 1/3/2023

Dù mới thành lập, nhưng Liên đoàn Taekwondo Tiền Giang đã đề ra những mục tiêu và phương hướng cụ thể để môn võ này ngày càng phát triển. Phương hướng hoạt động trong thời gian tới được Liên đoàn Taekwondo Tiền Giang xác định là tăng cường hỗ trợ các Chi hội Taekwondo thành viên trong công tác đào tạo đội ngũ huấn luyện viên, hướng dẫn viên và trọng tài có trình độ chuyên môn cao; đẩy mạnh phong trào tập luyện Taekwondo, quan tâm đến người cao tuổi và người khuyết tật; đưa môn Taekwondo vào học ngoại khóa trong các học đường, lực lượng vũ trang…

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nguyễn Thị Kim Chi, Liên đoàn Taekwondo Tiền Giang được thành lập để bộ môn này có điều kiện phát triển hơn nữa, thuận lợi trong việc huy động tiềm năng của xã hội để phát triển theo quy định của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, với tinh thần vì sức khỏe và thể thao góp phần xây dựng con người mới xã hội chủ nghĩa, đào tạo đội ngũ huấn luyện, tập luyện bộ môn Taekwondo theo quy định để phục vụ yêu cầu của tỉnh, đồng thời góp phần vào phong trào võ thuật Taekwondo chung của cả nước.

Ban Lãnh đạo lâm thời Liên đoàn Taekwondo Tiền Giang ra mắt tại Đại hội bất thường Liên đoàn Võ thuật tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào ngày 1/3/2023.

Cao Thắng