Bukayo Saka chạm cột mốc ấn tượng trong chiến thắng của Arsenal

Trong ngày Arsenal ngược dòng thành công trước West Ham tại vòng 17 Premier League, Bukayo Saka đã cán cột mốc ghi bàn ấn tượng.

Ở trận tiếp đón West Ham tại vòng 17 Premier League nhân dịp Boxing Day (Ngày tặng quà) 2022, Arsenal đánh bại The Hammers với tỉ số 3-1. Trong trận đấu trên sân nhà Emirates, 3 cầu thủ ghi bàn cho "Pháo thủ" trong hiệp thi đấu thứ hai là Saka, Gabriel Martinelli và Nketiah. Bên kia chiến tuyến, Benrahma là người ghi bàn duy nhất cho West Ham từ chấm 11m ghi trong hiệp 1.

Ngoại hạng Anh mới trôi qua hơn 1/3 chặng đường và không ai có thể nói trước điều gì. Thế nhưng, chiến thắng trước West Ham là lời khẳng định rõ ràng nhất của Arsenal trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

saka-1672123820.jpg
Bukayo Saka chạm cột mốc ấn tượng trong cuộc lội ngược dòng của Arsenal

Theo đó, cuộc lội ngược dòng thành công trước West Ham ở trận derby thành London giúp Arsenal giữ vững ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng Premier League và tạm gia tăng cách biệt với Man City lên 8 điểm, trước khi đại diện thành Manchester gặp Leeds United đêm nay. Newcastle cũng tạm leo lên thứ 2 (33 điểm), sau trận thắng 3-0 trên sân Leicester City.

Trong ngày Arsenal giành chiến thắng ở trận đầu tiên tại Premier League kể từ sau World Cup 2022, "ngôi sao" trẻ Saka chạm mốc ghi bàn đáng nhớ. Theo đó, tính cả pha xé lưới The Hammers, tuyển thủ Anh đã ghi bàn trong ngày Lễ tặng quà 3 năm gần nhất (2020, 2021 và 2022).

Theo Opta, Saka là cầu thủ Arsenal đầu tiên thiết lập dấu mốc ghi bàn ấn tượng này tính từ khi Thierry Henry làm được điều đó vào các năm 2002, 2003 và 2004.

Tổng cộng, Saka đã ghi 6 bàn và có 6 kiến tạo cho Arsenal trên mọi mặt trận ở chiến dịch 2022-2023. Riêng ở Premier League, tuyển thủ Anh ghi 5 bàn và có 6 kiến tạo.

Đáng chú ý hơn cả, Saka là cầu thủ thứ tư của Arsenal ghi từ 5 bàn trở lên ở Premier League 2022-2023. Trước ngôi sao 21 tuổi, Odegaard, Martinelli và Gabiel Jesus đã làm được điều này. Arsenal là đội bóng đầu tiên có 4 cầu thủ ghi từ 5 bàn thắng trở lên tại Premier League mùa này.

"Pháo thủ" không chỉ sở hữu hàng công chơi ấn tượng (36 bàn) chỉ kém Man City (40 bàn), họ còn có hệ thống phòng ngự tốt thứ hai ở giải. Thủ môn Aaron Ramsdale chỉ mới 12 lần vào lưới nhặt bóng tại Ngoại hạng Anh mùa này. Chỉ Newcastle (11 bàn thua) có hàng thủ tốt hơn Arsenal sau 17 vòng Premier League.

Kim Anh