Bùi Hoàng Việt Anh bị treo giò ở trận gặp Phillipines

Huấn luyện viên Kim Sang-sik có thể gặp khó trong trận ra mắt đội tuyển Việt Nam khi trung vệ chủ chốt Bùi Hoàng Việt Anh không thể góp mặt vì án treo giò.

Để chuẩn bị cho hai lượt đấu cuối ở Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á trong tháng 6 tới, mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã công bố danh sách triệu tập 27 tuyển thủ do huấn luyện viên Kim Sang-sik đề xuất.

Trong danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung tháng 6/2024, huấn luyện viên Kim Sang-sik điền tên trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh (câu lạc bộ Công an Hà Nội) tham dự 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026. Với phong độ ổn định tại đội bóng chủ quản, Việt Anh hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của ông Kim ở vị trí trung tâm hàng thủ của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ có thể sử dụng Bùi Hoàng Việt Anh trong tối đa 1 trận đấu.

vietanh-1716914209.jpeg
Bùi Hoàng Việt Anh sẽ bị treo giò ở trận gặp Phillipines

Cụ thể, Bùi Hoàng Việt Anh sẽ không đủ điều kiện ra sân thi đấu khi đội tuyển Việt Nam tiếp đón các cầu thủ Phillipines trên sân vận động Mỹ Đình vào ngày 6/6 tới. Lý do Bùi Hoàng Việt Anh bị cấm thi đấu 1 trận là bởi anh đã nhận đủ 2 thẻ vàng tích lũy trong các trận đấu quốc tế chính thức.

Những tấm thẻ vàng Bùi Hoàng Việt Anh phải nhận tới ở trận đấu Việt Nam thua 0-3 Indonesia (tháng 3/2024) và trận Việt Nam thắng Phillipines (tháng 11/2023). Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), Việt Anh nhận án treo giò 1 trận, đó đồng thời cũng là trận ra mắt của tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam - ông Kim Sang-sik.

Đây là thiếu vắng đáng tiếc nơi hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Bùi Hoàng Việt Anh là nhân tố chủ chốt trong bộ hệ thống 3 trung vệ được xây dựng dưới thời các huấn luyện viên: Park Hang-seo và Philippe Troussier. Dẫu vậy, trong tay huấn luyện viên Kim Sang-sik vẫn còn những lựa chọn khác cho vị trí trung vệ như: Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài thậm chí cả Nguyễn Đức Chiến (Thể Công Viettel) khi cầu thủ này có thể đá như một trung vệ.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam bắt đầu hội quân vào ngày 1/6. Thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik có 5 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Philippines diễn ra lúc 19 giờ ngày 6/6 tới.

Trang Trang