Bức ảnh của Messi lập kỉ lục

Bức ảnh Messi nâng cúp vàng World Cup đã chính thức sở hữu lượt like nhiều nhất trên mạng xã hội Instagram, phá kỷ lục Guinness của bức ảnh… quả trứng.

Chức vô địch đầu tiên mang tới cho Messi rất nhiều danh vọng. Sức hút của siêu sao 35 tuổi tăng chóng mặt, biến anh thành người được săn đón nhiều nhất trên mạng xã hội. Giấc mơ vô địch của Messi đã trở thành hiện thực ở kì World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của El Pulga. Sau khi Argentina đánh bại Pháp ở trận chung kết giải vô địch thế giới 2022, Messi chia sẻ bức ảnh giương cúp vàng ăn mừng trên Instagram.

Rất nhanh chóng, hình ảnh Messi nâng cao chiếc cúp vàng World Cup 2022 đã phá kỷ lục bài đăng nhận nhiều lượt yêu thích nhất trên Instagram. Bài đăng ăn mừng này hiện tại đã thu về hơn 60 triệu lượt like tính đến 21 giờ ngày 20/12. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, bức ảnh Messi nâng cao danh hiệu World Cup đã trở thành bức ảnh có lượt like nhiều nhất lịch sử mạng xã hội Instagram. Nó chính thức vượt qua kỷ lục Guinness do tài khoản world_record_egg đăng tải, bức ảnh chụp 1 quả trứng của Chris Godfrey (56,1 triệu like). Như vậy, chỉ sau chưa đầy 2 ngày đăng tải, bức ảnh của Messi cán mốc 60 triệu lượt like. Gần như chắc chắn nó sẽ vượt dấu mốc này ngay trong ngày hôm nay.
messi-1671571911.png
Messi đánh bại Quả trứng huyền thoại của Instagram

Đánh bại bức ảnh kỷ lục của Instagram thì đương nhiên Messi cũng vượt qua đại kình địch Ronaldo. Trước World Cup 2022, Ronaldo đã đăng tải bức ảnh chơi cờ với Messi và lập kỷ lục ở Instagram với 42 triệu lượt like. Bài đăng này trở thành bức ảnh có nhiều tương tác nhất của ngôi sao người Bồ Đào Nha sau gần một tháng xuất hiện. Tuy nhiên, kỷ lục này đã bị Messi phá vỡ xứng đáng với bức ảnh nâng cao chiếc cúp World Cup mang tính lịch sử.

Lượng người theo dõi của Messi cũng tăng mạnh sau chức vô địch World Cup 2022. Trước giải, anh có khoảng 375 triệu follower. Hiện tại, anh đã vượt mốc 400 triệu người theo dõi trên nền tảng Instagram. Messi bỏ xa những người đứng ở vị trí thứ ba và tư là người mẫu Kylie Jenner và ca sĩ Selena Gomez.

Dù vậy, Cristiano Ronaldo vẫn là người được theo dõi nhiều nhất trên Instagram. "Ngôi sao" người Bồ đang có tổng cộng 519 triệu lượt theo dõi. Hồi tháng trước, Ronaldo chính thức trở thành người đầu tiên vượt mốc 500 triệu lượt theo dõi trên Instagram. Messi vẫn còn bị Ronaldo bỏ cách xa về số lượng người theo dõi nhưng vẫn đứng ở vị trí thứ hai. Đây là 2 vận động viên duy nhất nằm trong tốp 10 người được theo dõi nhiều nhất trên Instagram. Kylie Jenner, Selena Gomez, Dwayne Johnson, Ariana Grande, Kim Kardashian, Beyonce, Khloe Kardashian và Justin Bieber hoàn tất tốp 10.

Cũng trong ngày 20/12, Messi đăng tải bức ảnh mang chiếc cúp vàng trở về quê nhà từ Qatar. Chỉ sau 12 giờ chia sẻ, nó đã cán mốc 34,3 triệu lượt like. Cứ đà này, bức ảnh của El Pulga sẽ thiết lập dấu mốc có 1 không 2 trong ít ngày tới.

Bảo Ngọc