Brunei cử 65 vận động viên tham dự SEA Games 32

65 vận động viên sẽ thi đấu dưới lá cờ của Brunei trong 12 sự kiện thể thao tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 32 được tổ chức từ ngày 5 đến 17/5 ở Campuchia.

brunei-1681278117.jpg
Hoàng tử Haji Sufri Bolkiah, Chủ tịch Hội đồng Olympic Quốc gia Brunei Darussalam, gặp gỡ các huấn luyện viên và đại diện các Hiệp hội Thể thao

Thông tin chi tiết về việc tham gia SEA Games 32 của Brunei đã được công bố trong cuộc họp báo ngày hôm qua, 11/4, với số lượng được xác nhận là 65 vận động viên, tranh tài ở 12 môn, trong đó có những môn lần đầu quốc gia này góp mặt thi đấu là Cử tạ, Vượt chướng ngại vật và Cầu lông.

Hoàng tử Haji Sufri Bolkiah, Chủ tịch Hội đồng Olympic Quốc gia Brunei Darussalam (BDNOC), đã tham dự buổi họp báo. Cùng có mặt là Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thanh niên và Thể thao Dato Seri Setia Awang Haji Nazmi bin Haji Mohamad cùng các quan chức của Bộ Văn hóa, Thanh niên và Thể thao (MCYS) và BDNOC. Theo Thư ký Thường trực Thể thao tại MCYS- Pengiran Mohd Amirrizal bin Pengiran Haji Mahmud, Brunei sẽ góp mặt ở 12 môn thể thao. Đó là Bơi dưới nước (4 vận động viên nam sẽ tham gia); Điền kinh (2 nam); Cầu lông (4 nam, 2 nữ); Billards & snooker (2 nam); e-Sports (5 nam); Đấu kiếm (3 nam, 1 nữ); Karate-do (9 nam, 3 nữ); Vượt chướng ngại vật (5 nam); Pencak silat (7 nam, 3 nữ); Bi sắt (5 nam, 1 nữ); Cử tạ; (1 nam, 1 nữ) và Wushu (5 nam, 2 nữ).

Trưởng đoàn Thể thao Brunei, ông Zainab binti Haji Morshidi sẽ là Quyền Giám đốc Phát triển Thanh niên và Thể thao. Số lượng thành viên đoàn sẽ lên tới 100 người bao gồm cả các nhân viên hỗ trợ.

Hiệp hội Bơi lội nghiệp dư Brunei Darussalam mới đây đã quyết định rút hai vận động viên khỏi nội dung tiếp sức đồng đội 100m tự do. Cả hai vận động viên bơi lội đều có những cam kết cá nhân và không sẵn sàng thi đấu. Đội đang xem xét đề cử mới và sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào ngày 14/4.

Các vận động viên cử tạ cũng đang được đào tạo chuyên sâu, do Hiệp hội Thể thao tiến hành. Các vận động viên Wushu, Đấu kiếm, Billards & snooker và Vượt chướng ngại vật hiện đang tập huấn ở nước ngoài nhằm hướng tới mục tiêu vượt qua thành tích trước đó đã giành được ở SEA Games 31 là 1 vàng, 1 bạc và 1 đồng.

Phương Quyên