Brazil đạt thỏa thuận với huấn luyện viên Ancelotti vào năm 2024

Theo kế hoạch của Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF), huấn luyện viên Carlo Ancelotti sẽ tiếp quản "ghế nóng" của Selecao vào tháng 1 hoặc mùa hè năm sau.

Trước truyền thông, ông Carlo Ancelotti đã hơn 1 lần khẳng định, sẽ tiếp tục dẫn dắt câu lạc bộ Real Madrid tới mùa hè năm sau, thời điểm ông kết thúc hợp đồng với đội chủ sân Bernabeu. Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) rất hụt hẫng trước quyết định của này nhưng không bỏ cuộc.

Mới đây, ông Ednaldo Rodrigues - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) - xác nhận, Carlo Ancelotti nhận lời ngồi vào ghế nóng đội tuyển nước này vào tháng 7/2024. Thông qua Globo, CBF được cho là muốn công bố thương vụ ngay cả trước khi hợp đồng của nhà cầm quân người Italy với Real Madrid kết thúc. Thay vì bổ nhiệm huấn luyện viên khác, Brazil sẽ chờ nhà cầm quân người Italia tới năm sau. Chủ tịch Ednaldo Rodrigues dự định công bố thỏa thuận vào cuối tháng này.

Theo quy định của FIFA, một cầu thủ hoặc huấn luyện viên chỉ có thể cam kết với một đội bóng mới trong 6 tháng cuối cùng của hợp đồng. Điều này đồng nghĩa, huấn luyện viên Ancelotti không thể chính thức ký hợp đồng với Brazil trước ngày 1/1/2024.

anceloti-1687136389.jpeg
CBF đang trải thảm đỏ mời ông Carlo Ancelotti

Hiện tại, đội tuyển Brazil đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên tạm quyền Ramon Menezes. Nhà cầm quân 50 tuổi này sẽ tiếp tục nắm quyền ở Selecao cho tới khi ông Ancelotti tiếp quản. Điều đó cũng đồng nghĩa đội bóng xứ sở Samba sẽ khởi đầu vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ (bắt đầu từ tháng 9) mà không có huấn luyện viên chính thức.

Sau chiến thắng Guinea 4-1, huấn luyện viên tạm thời của Brazil - Ramon Menezes - nói trong cuộc họp báo hôm 17/6 rằng, ông không biết về bất kỳ thỏa thuận nào với Ancelotti. "Tôi đã nói rằng, ông ấy là một huấn luyện viên tuyệt vời, tôi có thể nói gì về Ancelotti? Sự nghiệp của ông ấy thật tuyệt vời".

Một số cầu thủ Brazil, chẳng hạn như: Lucas Paqueta và Marquinhos, cũng được hỏi về sự xuất hiện tiềm năng của Carlo - người từng dẫn dắt AC Milan, Chelsea, Paris Saint-Germain và Bayern Munich, người mà họ dành những lời khen ngợi, mặc dù khá thận trọng.

Trước truyền thông, Chủ tịch Ednaldo Rodrigues từng thừa nhận, ưu tiên bổ nhiệm huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Vì vậy, CBF buộc phải "đi tắt đón đầu", trước khi Carletto nhận lời mời của những đội bóng khác. Về phần mình, Ancelotti rất vinh dự trước lời mời của CBF. Dù vậy, ông đã quyết định gắn bó với Real Madrid tới khi hết hạn hợp đồng. Cầu nối để Carletto tiếp quản đội tuyển Brazil là 3 cậu học trò ở sân Bernabeu, bao gồm Vinicius, Rodrygo và Militao.

Trang Trang