Boxing Việt Nam dự Vòng loại Olympic 2024 với 6 võ sĩ

Đội tuyển Boxing Việt Nam sẽ tham dự lượt thứ nhất Vòng loại Olympic diễn ra từ ngày 29/2 đến 12/3 tại Italy. Đây là cơ hội cho các tay đấm Việt Nam giành tấm vé tới Pháp dự Thế vận hội vào mùa Hè năm nay.

boxing-2-1706283100.jpeg
Võ sĩ Lưu Diễm Quỳnh (hạng 75kg) có triển vọng tranh chấp tấm vé ở vòng loại Olympic sắp tới

Theo thông báo của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), môn Boxing tại Olympic 2024 sẽ có 2 kỳ thi đấu vòng loại. Đây là cơ hội lớn của Boxing Việt Nam trong mục tiêu vươn ra thế giới. Tuy nhiên, thách thức cũng không ít với những người làm Boxing nước nhà nếu muốn lập lại kỳ tích của Olympic Tokyo.

Theo chương trình thi đấu, môn Boxing tại Olympic Paris 2024 sẽ có 248 tay đấm được trao suất để dự 7 hạng cân nam, 6 hạng cân nữ. Tạm thời, qua các giải quốc tế có tính vòng loại Olympic, 109 suất chính thức đã được trao. Từ nay đến ngày 3/6, những suất còn lại sẽ được quyết định và Boxing Việt Nam rất kỳ vọng sẽ có tuyển thủ được điền tên trong danh sách nhận vé chính thức tới Pháp tranh tài.

Như vậy, sau lượt đấu ở Italy, các võ sĩ tiếp tục tranh tài ở lượt đấu thứ hai vòng loại Olympic tổ diễn ra từ ngày 23/5 tới 3/6 tại Thái Lan. Theo quy định, trong nội dung nữ, tổng cộng 12 suất chính thức sẽ được trao ở lượt vòng loại của thế giới.

boxing-3-1706283100.jpg
Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm (giáp đỏ) đang có thể trạng tốt sau thời gian hồi phục chấn thương

Được biết, đội tuyển Boxing Việt Nam tham dự vòng loại Olympic (lượt thứ nhất) tại Italy với 6 võ sĩ. Trong đó, 3 cái tên được giới chuyên môn và người hâm mộ đặt nhiều hy vọng là Nguyễn Thị Tâm, Hà Thị Linh, Lưu Diễm Quỳnh đều góp mặt. Ngoài ra, Boxing Việt Nam còn đăng ký võ sĩ tranh tài ở các hạng cân 54kg, 57kg, 66kg.

Theo thông tin từ Ban huấn luyện, hiện, võ sĩ Nguyễn Thị Tâm đang có được thể trạng tốt sau thời gian hồi phục chấn thương. Trong khi đó, Hà Thị Linh cũng được đánh giá cao về ý chí, tinh thần để sẵn sàng bước vào tranh tài hạng 60kg nữ ở vòng loại. Năm 2023, Hà Thị Linh là nữ võ sĩ duy nhất giành huy chương vàng tại SEA Games 32. Sau SEA Games 32, Hà Thị Linh được tập huấn ở Uzbekistan để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19.

Võ sĩ Lưu Diễm Quỳnh (hạng 75kg) cũng được dự báo có triển vọng tranh chấp tấm vé ở vòng loại Olympic sắp tới. Tại ASIAD 19, Diễm Quỳnh đã giành huy chương đồng và theo đánh giá của Ban huấn luyện cô đang có phong độ rất ổn định.

Hiện, cả 3 võ sĩ đang cùng đồng đội tập huấn tại Hà Nội. Ngoài sự dẫn dắt của các huấn luyện viên, đội còn có sự hỗ trợ chuyên môn của chuyên gia Tawan Mungphingklang (người Thái Lan).