Bournemouth - Liverpool > 1-0: Cú sốc tại Vitality

Bất ngờ lớn đã xảy ra trên sân vận động Vitality khi câu lạc bộ Liverpool thua đội bét bảng Bournemouth với tỷ số 0-1.

Sau khi thắng Man United đến 7-0, các cầu thủ Liverpool tự tin hành quân tới sân Vitality của Bournemouth, đội bóng mà Lữ đoàn đỏ đã có thắng lợi tưng bừng 9-0 ở trận lượt đi. Huấn luyện viên Juergen Klopp chỉ có duy nhất một sự thay đổi nhân sự so với trận đấu trước, khi đội trưởng Jordan Henderson được thay thế bởi tài năng trẻ Bajcetic.

Ở vòng gần nhất, Bournemouth đã dẫn 2 bàn trước đội đầu bảng Arsenal nhưng sau đó thua ngược 2-3 ở phút bù giờ. Đội bóng của huấn luyện viên Gary O'Neil đã rất phấn chấn bước vào cuộc tiếp đón Liverpool khi David Brooks trở lại đội hình thi đấu lần đầu tiên sau 525 ngày. Tiền vệ người Xứ Wales được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hạch giai đoạn 2 vào tháng 10/2021.

billing-1678575326.jpeg
Ouattara căng ngang cho Billing ghi bàn ở cự ly gần

Những phút đầu trận, Liverpool dồn ép đội nhà. Các pha dứt điểm liên tiếp của Virgil van Dijk, Mohamed Salah hay Cody Gakpo khiến hàng thủ Bournemouth chao đảo. Đáng chú ý, Gakpo đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Nhưng một lần nữa sự hớ hênh của hàng thủ Liverpool khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng trước những tình huống phản công nhanh của Bournemouth. Phút thứ 10, Dango Ouattara tăng tốc loại bỏ toàn bộ hàng thủ cũng như thủ thành Alisson nhưng lại dứt điểm vào mép lưới ở góc hẹp.

Tuy nhiên, đến phút 28 may mắn không còn đứng về phía Liverpool. Tiền vệ cánh phải Dango Ouattara đã khiến hàng phòng ngự Liverpool gặp nhiều khó khăn và chính cầu thủ chạy cánh người Burkina Faso kiến tạo cho Billing ghi bàn mở tỷ số cho Bournemouth ở phút 28.

Bàn thua khiến "The Kop" choáng váng. Họ đánh mất sự tự tin và suýt bị dẫn 2-0 nếu cú sút của Dominic Solanke không đưa bóng đi vọt xà ở phút 41. Ngược lại, người hâm mộ ăn mừng hụt với pha đánh đầu đi chệch cột dọc của Van Dijk.

salah-1678575779.jpeg
Salah sút hỏng quả phạt đền khiến Liverpool bại trận

Trên thực tế, Liverpool phải tự trách mình vì tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, trong đó có 6 lần trúng đích. Thậm chí, ngay cả khi được hưởng phạt đền ở phút 70 (Adam Smith của Bournemouth dùng tay chơi bóng trong vòng cấm địa), Livepool cũng không thể chuyển hóa thành bàn thắng do Salah sút hỏng.

Huấn luyện viên Klopp dù tăng cường hàng công bằng việc tung cặp tiền đạo Diogo Jota và Roberto Firmino vào sân trong hiệp 2 nhưng Liverpool vẫn không thể đánh bại được thủ môn Neto của đội chủ nhà.

Với thất bại này, Liverpool (42 điểm) vuột cơ hội chiếm vị trí thứ 4 của Tottenham (45 điểm), đồng thời làm Klopp chưa thể giải tỏa lo lắng về phong độ phập phù của Liverpool ở mùa này. Trong khi đó, 3 điểm trước Liverpool giúp Bournemouth tạm thoát khỏi nhóm rớt hạng.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 27 Premier League 2022-2023

Ngày 11/3

19h30: Bournemouth 1-0 Liverpool

22h00: Everton 1-0 Brentford

22h00: Leeds United 2-2 Brighton & Hove Albion

22h00: Leicester City 1-3 Chelsea

22h00: Tottenham Hotspur 3-1 Nottingham Forest

Ngày 12/3

00h30: Crystal Palace 0-1 Manchester City

21h00: Fulham - Arsenal

21h00: Manchester United - Southampton

21h00: West Ham United - Aston Villa

23h30: Newcastle United - Wolverhampton Wanderers

Bảo Ngọc