Bournemouth - Man City > 1-4: Hình ảnh quen thuộc

Làm khách của Bournemouth, "nửa xanh" thành Manchestẻ giành chiến thắng dễ dàng với 4 bàn thắng ngay trong 50 phút đầu tiên.

Sau 2 trận hòa liên tiếp cùng với tỷ số 1-1 trước Nottingham (Ngoại hạng Anh) và RB Leipzig (Champions League), các cầu thủ Man City hiểu rằng, họ rất cần một chiến thắng để sốc lại tinh thần. Chuyến viếng thăm sân của đội bóng đang nằm trong nhóm cuối bảng là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola làm điều này.

Trước đối thủ đang vật lộn với cuộc đua trụ hạng, Man City nhập cuộc đầy tự tin và chỉ cần 15 phút để đánh sập hàng thủ số đông của Bournemouth. Mặc dù thiếu vắng nhạc trưởng Kevin de Bruyne cũng như cầu thủ có hiệu suất ghi bàn rất cao thời gian qua là Riyad Mahrez, nhưng trước đội bóng sở hữu hàng thủ tệ nhất giải với 44 bàn thua từ đầu mùa, Man City nhanh chóng tạo được thế trận vượt trội và sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Phút 15, sau hàng loạt những đường phối hợp bóng được căng ngang vào trong vòng cấm để Erling Haaland băng vào dứt điểm nối dội xà ngang và bật ra đúng vị trí của Julian ALvarez để cầu thủ trẻ người Argentina có mặt đúng lúc đưa bóng vào lưới trống mở tỷ số cho Man City. Alvarez đánh dấu sự trở lại bằng bàn thắng đầu tiên kể từ tháng 1. Tuyển thủ Argentina không được ra sân thường xuyên nhưng vẫn góp công vào 12 bàn trên mọi đấu trường cho Man City mùa này (10 bàn, 2 kiến tạo).

manc-1677373834.jpeg
Man City vẫn bám đuổi Arsenal

14 phút sau bàn thua, hàng thủ Bournemouth lại để hàng công Man City phối hợp như chỗ không người. Phil Foden nhận bóng từ Ilkay Gundogan nhưng không dứt điểm. Thay vào đó, anh chuyền ngược để Haaland dứt điểm nhân đôi cách biệt. Tiền đạo người Na Uy chạm mốc 33 bàn thắng sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường, 27 trong số đó được anh ghi tại Ngoại hạng Anh.

"The Cherries" choáng váng sau 2 bàn thua và chính thức sụp đổ ở phút 45. Trước sức ép từ Haaland, Philip Billing có đường chuyền lỗi ngay trước vùng cấm. Foden đoạt bóng rồi dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 3-0 cho nhà đương kim vô địch.

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục nắm giữ thế trận và có bàn thắng sớm. Phút 51, sau một tình huống lộn xộn, Julian Alvarez thực hiện cú volley căng trong khu cấm địa, bóng bật người trung vệ Mepham bay vào lưới nâng tỷ số lên 4-0. Theo Ban Tổ chức Premier League, bàn thắng được tính là pha phản lưới của Chris Mepham.

Khi đội khách giảm nhịp độ, Bournemouth mới có cơ hội tiếp cận khung thành của Ederson. Những gì chủ nhà làm được chỉ là bàn danh dự sau pha dứt điểm cận thành của Jefferson Lerma ở phút 83.

Man City thu hẹp khoảng cách với Arsenal xuống còn 2 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận. Trong khi đó, Bournemouth trở lại mặt đất với trận thua thứ hai liên tiếp. Khoảng cách giữa họ và nhóm an toàn là 1 điểm.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 25 Premier League

Ngày 25/2

03h00: Fulham 1-1 Wolverhampton Wanderers

22h00: Everton 0-2 Aston Villa

22h00: Leeds United 1-0 Southampton

22h00: Leicester City 0-1 Arsenal

22h00: West Ham United 4-0 Nottingham Forest

Ngày 26/2

00h30: Bournemouth 1-4 Manchester City

02h45: Crystal Palace 0-0 Liverpool

20h30: Tottenham Hotspur - Chelsea

Ngày 6/4

02h00: Manchester United - Brentford

Hoãn: Newcastle United - Brighton & Hove Albion

Bảo Ngọc