Boris Becker nhận huấn luyện cho Holger Rune

Cựu vận động viên quần vợt Boris Becker vừa tiết lộ, ông sẽ trở lại với môn thể thao yêu thích với vai trò mới là huấn luyện viên cho tay vợt đang giữ vị trí số 6 thế giới - Holger Rune của Đan Mạch. 

rune-and-becker-10152023-1697779576.png
Boris Becker (giữa) nhận làm huấn luyện viên cho Holger Rune (đội mũ)

Boris Becker từng giành 6 Grand Slam trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình. Ông được thả khỏi nhà tù ở Anh vào tháng 12/2022, sau 8 tháng thụ án trong bản án hai năm rưỡi vì tội che giấu tài sản dù đã tuyên bố phá sản.

Becker nói: “Tôi có thể xác nhận rằng tôi là huấn luyện viên của Holger Rune. Tôi hơi tự hào khi anh ấy hỏi ý kiến tôi. Mối liên hệ đã có từ lâu. Bây giờ rất phù hợp. Lịch làm việc của tôi cho phép điều đó và tôi luôn quan tâm đến Holger. Cậu ấy rất có khí chất khi ở trên sân quần vợt".

Becker, 55 tuổi, trước đây từng huấn luyện Novak Djokovic từ năm 2013 đến 2016 và hiện sẽ huấn luyện Rune - 20 tuổi. Tay vợt người Đan Mạch đã lọt vào tứ kết Wimbledon năm nay nhưng chỉ thắng một trong chín trận gần nhất. Becker nói: “Holger là một viên kim cương thô cần được đánh bóng. Tôi thích sự bộc phát cảm xúc của anh ấy. Tôi đã từng huấn luyện một tay vợt trước đây, Novak Djokovic, người đôi khi không hoàn toàn là chính mình trên sân, nhưng điều đó được cho phép".

becker-1697779639.jpg
Ông Boris Becker

Becker vẫn còn phải thực thi lệnh cấm nhập cảnh vào Vương quốc Anh tới tháng 10/2024. Thỏa thuận hiện tại giữa 2 bên sẽ kéo dài tới hết năm nay. Không chắc, liệu mối quan hệ hợp tác của ông với Rune có tiếp tục sang năm sau hay không. “Không có ích gì trong việc ký hợp đồng hai năm khi bạn chỉ mới hợp tác được một tuần. Nếu thành công, các bạn thường ở bên nhau, bất kể hợp đồng có nói gì. Nếu không, mỗi người lại đi theo con đường riêng của mình", ông Becker nói.

Becker, người Đức, đã phải trải qua 231 ngày ngồi sau song sắt ở Anh để suy ngẫm về cuộc đời mình. Sau khi ra tù, Becker tỏ ra ăn năn, trái ngược với hình ảnh thách thức và từ chối nhận tội tại tòa án London hồi tháng Tư năm ngoái. “Tôi nghĩ rằng, tôi đã tìm lại được con người của mình trước đây. Tôi đã học được một bài học khó, một bài học đắt giá và đau đớn. Nhưng toàn bộ sự việc lại giúp tôi nhận ra những điều quan trọng và tốt đẹp”, Becker nhận xét về quãng thời gian trong tù khi trả lời phỏng vấn trên truyền hình sau khi trở về quê nhà.

Sau khi được trả tự do, Becker tham gia một số hoạt động như trả lời phỏng vấn, kể lại chuyện thời gian ông thụ án ở Anh, ký hợp đồng viết sách… Ông vẫn còn rất nhiều quyến luyến với quần vợt và việc hợp tác với Holger Rune chính là một trong những bước đi quan trọng đưa người đàn ông này trở lại với môn thể thao đã mang lại danh tiếng và sự giàu có cho ông…

Hoàng Hà (Reuters)