Bóng đá Việt Nam: Ông Park đã nâng tầm, đội tuyển Việt Nam phải tiến bước

Chọn cách ra đi ở đỉnh cao để giữ lại hình ảnh lung linh, trọn vẹn trong mắt người hâm mộ, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có sự lựa chọn đúng đắn của riêng mình và cho cả đội tuyển Việt Nam. 

Sẽ có nhiều lưu luyến khi người hâm mộ và cả Liên đoàn bóng đá Việt Nam đều chưa thực sự sẵn sàng cho một cuộc chia tay. Huấn luyện viên Park Hang-seo đã để lại quá nhiều dấu ấn với những cột mốc lịch sử và kỷ niệm đẹp không dễ quên. Sau 5 năm gắn bó với đội tuyển và U23 Việt Nam, ông Park đã chinh phục được hầu hết các danh hiệu với hai tấm huy chương vàng SEA Games, chức vô địch Đông Nam Á 2018, lần đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á và đỉnh cao chói lọi nhất chính là ngôi á quân U23 châu Á.

huan-luyen-vien-park-hang-seo-da-chinh-phuc-moi-danh-hieu-cung-doi-tuyen-va-u23-viet-nam-1666070734.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo đã chinh phục mọi danh hiệu cùng đội tuyển và U23 Việt Nam

Quyết định chia tay với đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại là sự lựa chọn đúng đắn và đầy bản lĩnh của ông Park. Không phải huấn luyện viên nào cũng đủ quyết đoán và tỉnh táo để dừng lại và bỏ lại phía sau những hào quang. Phải có tình yêu đủ lớn và nặng tình với bóng đá Việt Nam mới có thể lùi lại phía sau để mở ra một chu kỳ mới với những cách tân để có thể bay cao và xa hơn. Ông Park đã hoàn thành sứ mệnh và AFF Cup 2022 chính là giải đấu cuối cùng trước khi đội tuyển Việt Nam bước vào quá trình chuyển giao.

Ông Park đã nâng tầm để đội tuyển Việt Nam tiến bước và có đươc vị thế vững vàng số 1 Đông Nam Á, nằm trong top 100 thế giới và đang là 17 đội bóng hàng đầu châu Á. Dưới thời ông Park, đội tuyển đã vượt qua nhiều giới hạn mà những huấn luyện viên trước đó chưa từng làm được, cho dù có những thất bại như tại Vòng chung kết U23 châu Á 2020 hay để mất chức vô địch tại AFF Cup 2020, nhưng những giá trị mà ông Park mang lại cho bóng đá Việt Nam còn lớn hơn nhiều khi đánh thức được những tiềm năng và đặc biệt là niềm tin mãnh liệt của người hâm mộ.

duoi-thoi-ong-park-doi-tuyen-viet-nam-da-gat-hai-duoc-nhieu-thanh-cong-va-thuc-su-duoc-nang-tam-1666070765.jpg
Dưới thời ông Park, đội tuyển Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công và thực sự được nâng tầm

Chia tay ông Park, bóng đá Việt Nam đang hướng đến những mục tiêu nhiều tham vọng hơn ở sân chơi châu lục và thế giới. Trước mắt sẽ là Vòng chung kết Asian Cup 2023 tại Qatar và tiếp đến là Vòng loại World Cup 2026 khi số lượng các đội bóng giành quyền góp mặt tại vòng chung kết đươc mở rộng lên 48 đội. Sẽ có nhiều cơ hội và cả những thách thức khi ông Park đã quyết định dừng lại để mở ra một giai đoạn mới. Dù chia tay, nhưng chắc chắn ông Park sẽ tiếp tục có những đóng góp vào sự phát triển bóng đá Việt Nam.

"Tôi hiểu được những tình cảm và sự ủng hộ dành cho tôi trong thời gian ở Việt Nam. Dù rời khỏi vị trí này, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đáp lại sự ủng hộ của các bạn trong tương lai gần" - ông Park nói. Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tập trung lần cuối, cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Ông Park có mục tiêu rất rõ ràng, cùng đội tuyển Việt Nam giành lại chức vô địch Đông Nam Á để có một cuộc chia tay hoàn hảo.

Cảm ơn ông Park, người đã đem đến cho bóng đá Việt Nam những khoảnh khắc tuyệt vời, với tình yêu bóng đá và cả những hy sinh thầm lặng để nâng tầm đội tuyển và mở ra một chu kỳ thành công mới.

Việt Hưng