Bóng đá nam ASIAD 19: Cửa rộng nhưng không dễ vượt qua

Tại Á vận hội lần này, ngoài 12 đội bóng có thứ hạng nhất, nhì các bảng giành quyền đi tiếp, còn có thêm 4 đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng 1/8. Cánh cửa tuy rộng mở, nhưng không dễ vượt qua bởi cách tính điểm, xếp hạng dành cho các đội xếp thứ ba tại các bảng đấu.

vff-3-1695179727.jpg
Tạm dẫn đầu tại bảng B, nhưng cơ hội đi tiếp của đội tuyển Olympic Việt Nam vẫn chưa chắc chắn

Việc bảng C chỉ còn 2 đội là Olympic Hong Kong (Trung Quốc) và Olympic Uzbekistan nên cả 2 đều cầm chắc vé vào vòng 1/8. Trong số 5 bảng đấu còn lại, bảng D cũng chỉ có 3 đội là Olympic Nhật Bản, Olympic Palestine và Olympic Qatar, do vậy, theo thông lệ kết quả các trận đấu với đội cuối bảng ở các bảng đấu khác sẽ không được tính tới.

Sau lượt trận mở màn, đội tuyển Olympic Việt Nam đã tạm vượt lên dẫn đầu tại bảng B, nhưng thử thách thực sự được xác định ở 2 trận cuối với các đối thủ tới từ khu vực Tây Á. Gần nhất là trận đấu với đội tuyển Olympic Iran, vừa có trận hòa với đối thủ Olympic Saudi Arabia.

Để có vé đi tiếp, đội tuyển Olympic Việt Nam buộc phải giành được ít nhất 1 điểm trong trận đấu vào ngày mai (21/9). Trong trường hợp kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ ba, nhiều khả năng kết quả trận đấu với Olympic Mông Cổ sẽ không được tính tới nên thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vẫn phải nỗ lực tối đa, hạn chế những sai lầm để giành kết quả tốt nhất ở 2 trận đấu cuối.

xep-hang-bang-b-sau-luot-tran-mo-man-1695180016.jpg
Xếp hạng bảng B sau lượt trận mở màn
Thùy Trang