Bóng đá nam ASIAD 19, bảng B > Olympic Việt Nam - Olympic Iran (18 giờ 30): Việt Nam không trông chờ vé vớt

Đội tuyển Olympic Việt Nam từng đánh bại Olympic Iran tại ASIAD 17 hồi năm 2014. Huy Toàn, Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Hồng Quân lần lượt ghi 4 bàn thắng ngay trong trận đấu mở màn để tạo nên cơn địa chấn ở Incheon - Hàn Quốc.

olympic-viet-nam-do-vua-danh-bai-cuu-vo-dich-asiad-iran-voi-ty-so-4-1-1695260016.jpg
Đội tuyển Olympic Việt Nam từng đánh bại Olympic Iran 4-1 tại ASIAD 17

Tuy lứa cầu thủ Olympic dự ASIAD 9 năm trước không có nhiều người thành danh và được săn đón như thế hệ của Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh… từng vào tới bán kết tại ASIAD 18, nhưng trận thắng 4-1 trước Olympic Iran vẫn được nhiều người hâm mộ nhớ tới như cột mốc, khẳng định vị thế đang lên của bóng đá Việt Nam trước các đối thủ tới từ Tây Á. Dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, thậm chí, các đội bóng Tây Á còn được coi là đối thủ ưa thích của các cầu thủ Việt Nam ở sân chơi trẻ và cả đội tuyển

Tại ASIAD lần này, tuy đội tuyển Olympic Việt Nam góp mặt với đội hình trẻ, hầu hết là lứa cầu thủ U21 nhưng huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vẫn tin tưởng Quốc Việt, Thanh Nhàn, Thái Sơn, Xuân Tiến, Đình Bắc… sẽ tiếp tục tạo ra bất ngờ dù phải đối đầu với các đội bóng đàn anh. Sau trận thắng đầu tay trước Olympic Mông Cổ 4-2, tuy vẫn còn nhiều vấn đề cần chỉnh sửa và rút kinh nghiệm, nhưng về cơ bản lối chơi của đội tuyển Olympic Việt Nam đã cho thấy được hiệu quả, đặc biệt khả năng kiểm soát bóng với những tình huống tấn công đa dạng.

vff-4-1695259740.jpg
Đội tuyển Olympic Việt Nam có độ tuổi trung bình trẻ nhất ASIAD 19

4 bàn thắng ghi được vào lưới Olympic Mông Cổ đều đến từ những tình huống dàn xếp, phối hợp bài bản. Thậm chí, nếu Xuân Tiến, Vĩ Hào, Nguyên Hoàng… quyết đoán hơn thì đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ có thêm bàn thắng. Tất nhiên, Olympic Iran ở đẳng cấp khác xa với Mông Cổ và sẽ không dễ dàng để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chơi đúng ý đồ, kiểm soát bóng và chủ động triển khai tấn công. Cục diện ở bảng B sau lượt trận mở màn càng khiến đội bóng Tây Á phải quyết chơi sòng phẳng để tìm kiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8.

Dù không đặt nặng mục tiêu thành tích tại ASIAD 19, nhưng chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ không muốn chia tay sớm ngay sau vòng đấu bảng. Thậm chí, ông Tuấn còn đang tính tới khả năng giành suất vào thẳng vòng 1/8 mà không trông chờ vào tấm vé vớt có phần may rủi.

“Tôi biết, người hâm mộ đang nói nhiều tới kịch bản không thuận lợi cho đội tuyển Olympic Việt Nam khi phải trông chờ vào vé vớt, nhưng tại sao chúng ta không nghĩ tới việc giành chiến thắng để có thể tự quyết định tấm vé đi tiếp. Cho dù làm được điều đó rất khó khăn khi các cầu thủ trẻ của Olympic Việt Nam phải thi đấu với những đối thủ có trình độ cao hơn và già dặn hơn. Tôi tôn trọng mọi đối thủ và mong muốn các cầu thủ thể hiện hết khả năng, thi đấu tự tin để giành chiến thắng”, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

vff-3-1695260189.jpg
Quốc Việt sẽ tiếp tục ghi bàn cho đội tuyển Olymic Việt Nam?

Nhiều khả năng, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ có những thay đổi ngay trong đội hình xuất phát. Thủ môn Quan Văn Chuẩn thi đấu không thực sự ổn định có thể phải nhường vị trí cho Đỗ Sỹ Huy, trong khi tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng, hậu vệ Phan Tuấn Tài không ra sân trận trước cũng sẽ được trao cơ hội. Các cầu thủ Olympic Việt Nam chỉ có duy nhất 1 ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu có ý nghĩa quyết định tấm vé đi tiếp với Olympic Iran. Người hâm mộ hy vọng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ có ít nhất 1 trận hòa trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Lịch thi đấu ngày 21/9:

Bóng đá nam

15 giờ: Ấn Độ - Bangladesh
15 giờ: Mông Cổ - Saudi Arabia
15 giờ: Kuwait - Bahrain
15 giờ: Đài Loan (Trung Quốc) - Indonesia
18 giờ 30: Myanmar - Trung Quốc
18 giờ 30: Iran - Việt Nam
18 giờ 30: Thái Lan - Hàn Quốc
18 giờ 30: Kyrgyzstan - Triều Tiên

Bóng đá nữ

15 giờ: Triều Tiên - Campuchia
18 giờ 30: Đài Loan (Trung Quốc) - Ấn Độ

Hưng Yên