Bóng đá Anh cuối tuần có thể hoãn sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời

Các hoạt động thể thao đã bắt đầu dừng lại nhanh chóng sau khi Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời. Nhiều khả năng giải Ngoại hạng Anh sẽ phải nghỉ thi đấu tới hết tháng 9.

Cung điện Buckingham vừa thông báo Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã qua đời tại lâu đài Balmoral ở Scotland ngày 8/9, thọ 96 tuổi: "Nữ hoàng đã ra đi một cách yên bình tại cung điện Balmoral chiều nay (giờ địa phương). Nhà Vua cùng Vương hậu sẽ ở lại Balmoral tối nay và trở lại London vào ngày mai". Thông báo được đưa ra lúc 18 giờ 30 ngày 8/9 (rạng sáng ngày 9/9 giờ Hà Nội). Nữ hoàng ra đi một cách yên bình trong vòng tay của 4 người con, 8 người cháu và 12 chắt.

Thái tử Charles, 73 tuổi, được chỉ định thừa kế ngai vàng từ năm 3 tuổi, đã trở thành Vua Charles III và sẽ được công bố chính thức ở Cung điện St. James’ tại London trong thời gian sớm nhất có thể.

Các trận đấu ở Europa League vẫn được diễn ra sau cuộc thảo luận giữa các câu lạc bộ, Liên đoàn bóng đá Anh và UEFA.

eliz-1662682788.jpeg
Thế giới bóng đá đang bày tỏ sự tôn kính đối với Nữ hoàng Elizabeth II

Trận đấu tại Europa League của Man United với Real Sociedad, cùng với trận đấu với West Ham ở Europa Conference League, vào đêm thứ năm đã diễn ra sau một phút mặc niệm và các cầu thủ đeo băng đen. Trong khi Arsenal cũng đã có một phút mặc niệm trước hiệp 2 của trận đấu tại Europa League với FC Zurich, ngay sau khi nhận tin Nữ hoàng qua đời được công bố.

Trước sự ra đi của người trị vì đất nước lâu nhất trong lịch sử Hoàng gia Anh, hơn 70 năm, sự tôn kính chắc chắn sẽ được thực hiện cho ở mức cao nhất. Các sự kiện giải trí nhiều khả năng phải dừng lại hoàn toàn, bao gồm cả bóng đá.

Sau khi bậc quân vương gần nhất qua đời là Vua George VI, các trận đấu bóng đá vẫn diễn ra vào cuối tuần, nhưng khúc côn cầu và rugby bị hoãn. Năm 1997 sau khi Công nương Diana qua đời vì tai nạn, hoạt động bóng đá đã bị hoãn trong ngày mất lẫn ngày tổ chức tang lễ cho công nương, nhưng các ngày khác vẫn đá bình thường. Tuy nhiên, truyền thông Anh đều nhận định rằng các trận đấu bóng đá chuyên nghiệp không thể được tổ chức vào cuối tuần này.

EFL đã thông báo rằng, các trận ở mọi giải đấu chuyên nghiệp tại Anh được lên lịch vào thứ sáu sẽ bị hoãn. Trong khi EFL cho biết, quyết định tiếp theo đối với lịch thi đấu cuối tuần này sẽ được đưa ra vào thứ sáu: “Quyết định về phần còn lại của lịch thi đấu cuối tuần này sẽ được đưa ra sau khi xem xét hướng dẫn chính thức về quốc tang”, EFL ra tuyên bố.

Một quyết định tương tự về lịch thi đấu Premier League cuối tuần này cũng dự kiến đưa ra vào thứ sáu, trong khi các sự kiện thể thao khác ở Anh đã bắt đầu bị hoãn lại. Premier League cho biết trong một tuyên bố: “Vô cùng đau buồn khi nghe tin Nữ hoàng Anh, Elizabeth II qua đời. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn đến Hoàng gia Anh và tất cả mọi người trên toàn thế giới trong sự tiếc thương về sự ra đi của Nữ hoàng”.

Bảo Ngọc