Bóng chuyền Trung Quốc lên tiếng xin lỗi sau sự cố tại AVC Cup 2022

Liên đoàn Bóng chuyền Trung Quốc đã phải công khai xin lỗi khi đã để các tuyển thủ đeo khẩu trang thi đấu trong cuộc đối đầu với Iran ở vòng bảng AVC 2022.

bong-chuyen-tq-1663396797.jpg
Liên đoàn Bóng chuyền Trung Quốc đã phải công khai xin lỗi khi đã để các tuyển thủ đeo khẩu trang thi đấu trong cuộc đối đầu với Iran ở vòng bảng AVC 2022

Trong trận đấu với Iran thuộc khuôn khổ vòng bảng AVC Cup 2022, đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc đã có hành động gây tranh cãi khi để các cầu thủ đeo khẩu trang ra sân thi đấu. Dù Trung Quốc giành chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số 3-0, nhưng hành động này đã khiến đội bóng á quân phải nhận hàng loạt lời chỉ trích từ người hâm mộ.

Đã có rất nhiều ý kiến phản đối Liên đoàn và đội tuyển vì cho rằng, Trung Quốc đã quá cứng nhắc với chiến dịch phòng chống COVID-19. Phản ứng dữ dội của người hâm mộ đã khiến Liên đoàn Bóng chuyền Trung Quốc buộc phải công khai xin lỗi trên các phương tiện truyền thông: "Ban Tổ chức đã không công bố rõ ràng điều lệ về việc các cầu thủ có nên đeo hoặc tháo khẩu trang hay không, nên các cầu thủ vẫn đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân mình. Vì chúng tôi còn thiếu kinh nghiệm nên đã không nhắc nhở họ cần cởi bỏ khẩu trang trong suốt thời gian thi đấu".

Trung Quốc là quốc gia hiếm hoi vẫn theo đuổi chính sách Zero COVID-19 toàn diện khi vẫn áp dụng các biện pháp phong tỏa, xuất nhập cảnh nghiêm ngặt, đồng thời vẫn yêu cầu sử dụng khẩu trang. Liên đoàn Bóng chuyền Trung Quốc cũng giải thích thêm, họ đã nhận được thông tin về một số trường hợp có dấu hiệu nhiễm COVID-19 nên Ban huấn luyện đã chỉ đạo cả đội đeo khẩu trang khi di chuyển tới địa điểm thi đấu.

P.V