Bóng chuyền nữ Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng D tại AVC Challenger Cup 2023

Ngày 19/6, tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã thắng 3-0 trước Uzbekistan ở lượt thứ hai bảng D vòng sơ loại giải Bóng chuyền AVC Challenge Cup 2023 đang diễn ra tại Indonesia.

avc-challenger-1-1687236721.jpg
Tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã thắng 3-0 trước Uzbekistan ở lượt thứ hai bảng D vòng sơ loại giải Bóng chuyền AVC Challenge Cup 2023

Ngày 18/6, giải Bóng chuyền AVC Women’s Challenge Cup 2023 do Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC) tổ chức chính thức khai cuộc tại Indonesia. Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng D và gặp đội nữ Mông Cổ trận đầu tiên. Trước khi trận đấu khai cuộc, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt được đánh giá nhỉnh hơn về chuyên môn. Điều này đã được phản ánh thực tế ngay trên sân đấu.

Sau chiến thắng cách biệt 3-0 trước tuyển nữ Mông Cổ ở lượt trận đầu bảng D AVC Challenger Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam bước vào lượt trận thứ hai, cũng là lượt trận cuối gặp đối thủ Uzbekistan.

Trước trận đấu này, giới chuyên môn đánh giá tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cao hơn hẳn các cô gái Uzbekistan. Dù không thi đấu với quyết tâm cao nhất, nhưng sự có mặt của Trần Thị Thanh Thúy, Trà Giang, Kim Thoa, Lý Thị Luyến… đã giúp tuyển Việt Nam hoàn toàn nắm thế trận.

Được đánh giá cao hơn so với đối thủ nên Thanh Thúy và các đồng đội nhập cuộc đầy tự tin. Các cô gái áo vàng triển khai những tình huống tấn công rất bài bản khiến đối thủ không có cơ hội chống đỡ.

Chỉ sau ít phút, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã giải quyết hiệp đấu đầu tiên với chiến thắng cách biệt 25/11.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt có sự thay đổi đội hình chính thức khi cho các mũi đánh chính nghỉ dưỡng sức. Thay vào đó là những tuyển thủ chưa có nhiều cơ hội ra sân trước đó để rèn luyện cũng như tỏa sáng.

Phía bên kia, Uzbekistan vẫn không thể gây ra bất ngờ trước các cô gái của Việt Nam. Thậm chí, đội bóng này còn thể hiện sự đuối sức, không thể theo kèm những pha lên lưới của những cô gái Việt Nam.

avc-challenge-2-1687236721.jpg
Với chiến thắng chung cuộc 3-0 (25/11, 25/6, 25/18), tuyển Việt Nam đã giành ngôi nhất bảng D vòng sơ loại với 6 điểm sau hai trận toàn thắng

Tận dụng lợi thế, các học trò huấn luyện viên Tuấn Kiệt đã giành chiến thắng với tỉ số 25/6.

Tới hiệp đấu cuối, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sử dụng đội hình 2 để thi đấu. Vì vậy, sự liên kết giữa các vị trí chưa tốt và phạm một số sai lầm nhỏ. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn kết thúc hiệp đấu này với tỉ số 25/18.

Với chiến thắng chung cuộc 3-0 (25/11, 25/6, 25/18), tuyển Việt Nam đã giành ngôi nhất bảng D vòng sơ loại với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng.

Ở vòng tiếp theo, Việt Nam sẽ vào bảng F cùng đội nhì bảng D và hai đội đứng đầu bảng B (gồm Đài Loan, Hong Kong và Iran).

Đội nhì bảng D sẽ được xác định sau trận đối đầu trực tiếp giữa Mông Cổ và Uzbekistan ở lượt cuối ngày 20/6.

Ở bảng F, các đội sẽ thi đấu vòng tròn chọn ra 2 đội có thành tích tốt nhất vào bán kết. Ở bảng này, Việt Nam sẽ không đấu lại với đội nhì bảng D mà giữ kết quả ở lần gặp tại bảng D.

Điều này đồng nghĩa thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã có một chiến thắng ở bảng F. Hai đội xếp hạng 3 và 4 bảng F sẽ tranh hạng từ 5 đến 11.

Đ.H