Bóng chuyền nữ ASIAD 19: Đánh bại Triều Tiên, Việt Nam cầm chắc tấm vé vào bán kết

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã có chiến thắng 3-1 trước CHDCND Triều Tiên qua đó cầm chắc tấm vé vào bán kết ASIAD 19. Đây quả thực là một trận đấu không hề dễ dàng, song các cô gái Việt Nam đã làm được khi giành ngôi nhất bảng E.

bc-3-1696410831.jpeg
Đây quả thực là một trận đấu không hề dễ dàng với các cô gái Việt Nam

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã đứng đầu bảng C (vòng bảng thứ nhất) của ASIAD 19 sau 2 trận toàn thắng trước Nepal và Hàn Quốc.

Theo việc chia bảng trước đó, đội nhất và nhì bảng C của vòng bảng thứ nhất sẽ vào bảng E cùng 2 đội nhất Nhì bảng A (vòng loại thứ nhất) là Trung Quốc và Triều Tiên ở vòng bảng thứ hai.

Đồng thời, theo Điều lệ, kết quả giữa những đội đã đấu với nhau ở vòng bảng đầu tiên sẽ được giữ ở vòng bảng thứ hai. Như vậy, tuyển Việt Nam không phải tái đấu với Hàn Quốc vì vẫn được tính là đã có 1 trận thắng. Tương tự, chủ nhà Trung Quốc cũng bước vào vòng loại thứ hai với trận thắng CHDCND Triều Tiên.

Trở lại trận đấu vô cùng quan trọng gặp đối thủ Triều Tiên, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đặt mục tiêu thắng để nắm lợi thế vào bán kết Á vận hội. Thực tế, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã nhập cuộc rất tự tin và sớm vươn lên dẫn trước. Mặc dù thi đấu rất nỗ lực, song đội tuyển CHDCND Triều Tiên chỉ có thể rút ngắn cách biệt xuống 15/19.

bc-2-1696410831.png

Tuy nhiên, Bích Thủy và Thanh Thúy đã tỏa sáng khi thay nhau ghi điểm giúp Bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 25/17 ở set thứ nhất.

Bước sang set thứ hai, Triều Tiên bộc lộ sự non nớt kinh nghiệm và cũng thiếu một thủ lĩnh thực sự trên sân. Lối chơi của họ phụ thuộc quá nhiều Choe Pokhyang và Kim Hyonju nên dễ dàng bị Việt Nam bắt bài. Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi các các cô gái Việt Nam thắng tiếp ván 2 với tỷ số 25/20.

Tưởng chừng đội tuyển Việt Nam sẽ sớm khép lại trận đấu với tỷ số 3-0 thì bất ngờ bước ngoặt xảy ra ở set 3. Tuyển Việt Nam lại bộc lộ sự nôn nóng trong lối chơi, bị đối thủ khai thác bước 1 nên gặp khó trong các pha phối hợp tấn công sau đó.

Rất nhiều tình huống tấn công của Thanh Thúy, Bích Thủy, Kiều Trinh hay Tú Linh bị hàng thủ của Triều Tiên hóa giải. Trong khi đó, các cô gái CHDCND Triều Tiên đã chơi với tâm thế không còn gì để mất nên khá hưng phấn và liên tục dẫn điểm trước khi giành phần thắng 25/20, rút ngắn tỉ số trận đấu còn 1-2.

Set thứ tư diễn ra vô cùng kịch tính. Với sự hưng phấn sau khi thắng ván thứ ba, Triều Tiên liên tục dẫn trước về điểm số ở đầu ván này. Phải rất vất vả Thanh Thuý và đồng đội mới đuổi kịp Triều Tiên ở tỷ số 11/11. Cũng từ lúc này, tuyển Việt Nam hoàn toàn áp đảo về thế trận để kết thúc trận đấu với chiến thắng 25/22.

bc-1-1696410831.png
Tuyển nữ Việt Nam chạm trán đội tuyển nữ Trung Quốc ở trận đấu còn lại ở bảng E

Chiến thắng chung cuộc 3-1 (25/17, 25/20, 20/25 và 25/22) giúp đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam giành 3 điểm trọn vẹn cầm chắc tấm vé vào bán kết. Trong trận đấu này, Thanh Thúy tiếp tục là đầu tàu với 25 điểm, tiếp theo lần lượt là Bích Thủy 15 điểm, Kiều Trinh 14 điểm và Tú Linh 11 điểm.

Ngày mai (5/10), trong trận đấu còn lại ở bảng E, tuyển nữ Việt Nam chạm trán với đối thủ nữ Trung Quốc, còn đội tuyển Hàn Quốc đối đầu với CHDCND Triều Tiên.

Đ.H