Bóng bàn Philippines đặt mục tiêu giành huy chương tại SEA Games 32

Ông Ting Ledesma - Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Philippine, Inc. (PTTF) - hy vọng rằng, đội tuyển bóng bàn khi tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 vào tháng tới có thể mang về ít nhất 3 huy chương. 

tormis-1681359217.jpg
Eljey Dan Tormis và Edoard Valenet (thứ ba, thứ tư từ trái qua) là những niềm hy vọng vàng của bóng bàn Philippines

Ông Ledesma nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn hôm 12/4 rằng: “Mục tiêu của bóng bàn Philippines là giành 1 huy chương vàng và 2 huy chương đồng. Chúng tôi có 2 vận động viên mới tài năng và huy chương vàng có thể đến từ nội dung đôi nam, còn 2 huy chương đồng có thể do các vận động viên đơn nam và nữ mang về”.

Đội nam bao gồm Jann Mari Nayre, John Russell Misal, Eljey Dan Tormis, tay vợt người Pháp gốc Philippines - Edoard Valenet và Richard Gonzales; trong khi đội nữ có Rose Jean Fadol, Kheith Rhynne Cruz, Sendrina Andrea Balatbat, Angelou Joyce Laude và Emy Rose dael.

Valenet và Tormis đều thể hiện xuất sắc tại Cuộc tuyển chọn quốc gia PTTF vào tháng 2 năm ngoái ở Puerto Princesa, Palawan để giành được các suất trong đội tham gia SEA Games. “Tôi rất phấn khích. Tôi tự hào nói rằng được vào đội tuyển quốc gia là một trong những thành tích tốt nhất mà tôi đã đạt được”, Tormis, 19 tuổi - người sẽ hợp tác với Fadol ở nội dung đôi nam nữ - nói.

Tormis, sinh ra và lớn lên ở thành phố Cebu, đã chuyển đến Manila vào năm 2018 và ở cùng cặp vợ chồng Mary Jane và Mark Chavez, cả 2 đều đam mê bóng bàn. "Tôi đã gặp huấn luyện viên người Hàn Quốc Kwon Mi Sook trong giải đấu Huaching International Invitational 2017 ở Cebu. Lúc đó cô ấy đang ở cùng đội tuyển quốc gia. Cô ấy nhìn thấy tiềm năng của tôi và bắt đầu huấn luyện tôi và Jann Mari Nayre", anh kể lại. Nayre đã làm nên lịch sử với tư cách là vận động viên bóng bàn người Philippines đầu tiên thi đấu tại Thế vận hội trẻ khi cô vượt qua vòng loại ở giải 2018 được tổ chức tại Buenos Aires (Argentina.)

SEA Games 32 không phải là giải đấu quốc tế đầu tiên của Tormis. Anh từng tham gia đội tuyển trẻ quốc gia vào năm 2020 và 2 năm sau, anh đã giành được huy chương đồng ở nội dung đồng đội với Henze Dominique Lucero, Mahendra Cabrido và Yves Reg tại giải vô địch Thiếu niên và Thiếu sinh quân Đông Nam Á ở Bangkok (Thái Lan).

Mai Anh