Bốc thăm vòng chung kết giải Futsal châu Á 2022: Việt Nam cùng bảng Hàn Quốc, Nhật Bản và Saudi Arabia

Chiều ngày 26/5, Lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu Vòng chung kết giải Futsal châu Á 2022 đã được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức tại thủ đô Kuala Lumpur - Malaysia. Kết quả, đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của đương kim á quân - đội tuyển Nhật Bản.

Ban Tổ chức vừa tiến hành bốc thăm chia bảng Vòng chung kết giải Futsal châu Á 2022. Theo đó, đội tuyển futsal Việt Nam rơi vào bảng D, cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia.

Nhật Bản là cường quốc không phải bàn cãi của làng futsal châu Á. Đội tuyển futsal Nhật Bản hiện xếp thứ 15 trên Bảng xếp hạng FIFA. Đây là vị trí cao thứ hai của một đội tuyển thuộc châu Á, chỉ sau Iran (thứ 6).

bo-tham-1653608746.jpeg

Trong khi đó, Hàn Quốc và Saudi Arabia cũng không mạnh về futsal như bóng đá ngoài trời. Hàn Quốc và Saudi Arabia thường xuyên tham dự Vòng chung kết World Cup 2022 nhưng đội tuyển futsal của họ không đáng sợ như vậy.

Đội tuyển futsal Hàn Quốc hiện xếp thứ 73 trên Bảng xếp hạng FIFA. Vị trí của Hàn Quốc thậm chí còn thua xa đội tuyển futsal Việt Nam (thứ 41). Còn đội tuyển futsal Saudi Arabia chỉ xếp thứ 82 và bị đánh giá thấp nhất tại bảng D.

Trong khi đó, đương kim vô địch Iran nằm cùng bảng C với Libanon, Đài Loan (Trung Quốc) và Indonesia; đội bóng còn lại của khu vực Đông Nam Á là Thái Lan rơi vào bảng A cùng với đội chủ nhà Kuwait, Iraq và Oman. Bảng B có sự tham dự của các đội tuyển Uzbekistan, Bahrain, Tajikistan và Turkmenistan.

Vòng chung kết giải Futsal châu Á 2022 (AFC Futsal Asian Cup 2022) khởi tranh vào tháng 9/2022 tại Kuwait. Giải đấu quy tụ 16 đội, chia thành 4 bảng.

Theo tiết lộ của ông Nguyễn Anh Tú - Trưởng ban Futsal của Liên đoànBóng đá Việt Nam - trong tháng 8/2022, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có huấn luyện viên trưởng mới tới từ Argentina. Cựu danh thủ Diego Giustozzi sẽ trở thành người kế nhiệm huấn luyện viên Phạm Minh Giang.

Đội tuyển futsal Việt Nam vừa thi đấu không thực sự thành công tại SEA Games 31. Các cầu tủ do huấn luyện viên Phạm Minh Giang dẫn dắt thua với tỷ số 0-2 ở trận đấu quyết định với Thái Lan và chỉ giành được huy chương đồng.

Anh Minh