Bốc thăm chia bảng giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2024

Giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2024 sẽ diễn ra từ ngày 27/2 đến 3/3 tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình, quy tụ 6 đội bóng nam và 6 đội bóng nữ. Đây là giải đấu quan trọng để các đội chuẩn bị cho vòng 1 giải vô địch Bóng chuyền quốc gia.

bchl-1-1706801665.jpg

Giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền luôn được đánh giá là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao, quy tụ những đội bóng xuất sắc hàng đầu nước nhà. Tuy nhiên, đáng tiếc trong mùa giải 2024 giải đấu thiếu vắng đương kim vô địch Sanest Khánh Hòa ở nội dung nam, và Hóa chất Đức Giang ở nội dung nữ.

Mới đây, Ban Tổ chức đã tiến hành bốc thăm chia bảng thi đấu. Tâm điểm nội dung nữ nằm tại bảng B khi VTV Bình Điền Long An chạm trán Ninh Bình LP Bank, 2 đội bóng nằm ở tốp đầu trong làng Bóng chuyền Việt Nam hiện tại. Cũng chính vì vậy, cơ hội để Hà Nội tạo nên bất ngờ tại bảng đấu này gần như bằng không.

Trong khi ở nội dung nam, sức hấp dẫn được chia đều khi cả bảng A và B đều xuất hiện những đội bóng mạnh. Biên Phòng gặp Hà Tĩnh sẽ là trận đấu hứa hẹn rất hấp dẫn ở bảng A, trong khi Ninh Bình LP Bank và Thể Công tại bảng B cũng được đánh giá là cặp đấu cân sức.

Theo Điều lệ, các đội bóng được chia làm 2 bảng, mỗi bảng 3 đội đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết đấu chéo, trong khi 2 đội đứng cuối mỗi bảng đấu phân hạng 5-6. Như vậy, mỗi đội được thi đấu ít nhất 3 trận, các đội vào tốp 4 sẽ được thi đấu 4 trận.

bchl-2-1706801665.jpg

Ở nội dung nam, chủ nhà Ninh Bình LPBank là đội giữ kỷ lục khi 10 lần vô địch, trong đó có 6 năm liên tiếp gần nhất đăng quang. Tuy nhiên, với sự trỗi dậy mạnh mẽ của Biên Phòng hay nhà đương kim vô địch quốc gia Sanest Khánh Hòa hứa hẹn sẽ khiến ngôi vô địch của đội bóng đất Cố đô bị uy hiếp.

Ngoài 3 đội bóng kể trên, những Thể Công hay Hà Tĩnh cũng là khách mời được giới chuyên môn quan tâm, qua đó gia tăng chất lượng giải đấu và cống hiến những màn tranh tài hấp dẫn.

Ở nội dung của nữ, câu lạc bộ Ninh Bình LPBank là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay.

Ngoài việc xuất hiện những đội bóng hàng đầu Việt Nam, Cúp Bóng chuyền Hoa Lư - Bình Điền cũng cho phép các câu lạc bộ sử dụng vận động viên ngoại, qua đó, giúp các đội bóng có cơ hội lắp ráp, thử nghiệm ngoại binh nhằm chuẩn bị cho vòng I giải Bóng chuyền vô địch quốc gia.

Hiện, đương kim vô địch giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư nội dung nữ là Hóa chất Đức Giang Tia sáng trong khi ở nội dung nam là Ninh Bình LPBank.