Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gặp mặt, chúc mừng các phóng viên, biên tập viên nhân kỷ niệm 97 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Sáng ngày 17/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức buổi gặp mặt, chúc mừng phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022). Thứ trưởng Bộ Trịnh Thị Thủy cùng lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dự buổi gặp mặt.

0795-1655477352.jpg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy đã trân trọng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí được giao phụ trách, theo dõi lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

Theo Thứ trưởng, thời gian qua, công tác phối hợp giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với các cơ quan báo chí đã có nhiều sự đổi mới, thường xuyên, tích cực và chặt chẽ hơn, qua đó góp phần chuyển tải sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước liên quan đến lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như các vấn đề liên quan đến ngành. Các phóng viên, biên tập viên đã thực sự là cầu nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đến bạn đọc.

Thông tin về một số kết quả đạt được của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong 6 tháng đầu năm 2022, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho biết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nỗ lực để hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật, thể chế liên quan đến ngành. Tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội đã thông qua dự án Luật Điện ảnh (sửa đổi). Cũng trong kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét, cho ý kiến về dự án Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi).

Bên cạnh đó, Bộ cũng bám sát các chỉ đạo của Chính phủ để thực hiện các kế hoạch công tác đã đề ra ngay từ đầu năm. Trong đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu, triển khai quyết liệt chủ đề công tác năm 2022 đó là "Xây dựng môi trường văn hóa cơ sở và công tác cán bộ". Sự kiện này đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực từ phía các cơ quan báo chí.

Đối với lĩnh vực thể thao, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, với vai trò là Ban Tổ chức, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nỗ lực để triển khai, tổ chức thành công SEA Games 31. Đặc biệt, tại Đại hội lần này, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được những thành tích ấn tượng. Qua đó góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam trên trường châu lục, để lại nhiều hình ảnh đẹp đẽ trong mắt bạn bè quốc tế.

0796-1655477352.jpg
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Đối với du lịch, sau khi thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc mở cửa hoàn toàn, với sự nỗ lực của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các địa phương, cả du lịch quốc tế và du lịch nội địa đã có những sự trở lại đầy ấn tượng sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

"Để có được những kết quả đó, bên cạnh sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Đảng, Chính phủ, sự nỗ lực của các bộ ngành, địa phương, còn có sự đồng hành, phối hợp, hỗ trợ tích cực của các cơ quan báo chí", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Nhấn mạnh về một số nhiệm vụ quan trọng của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong thời gian tới, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ trong công tác thông tin, tuyên truyền của các cơ quan báo chí để các thông tin về ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch lan tỏa nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Nguyễn Nam