Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Ký cam kết, đề cao trách nhiệm nêu gương người đứng đầu đơn vị

Trong khuôn khổ Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác Văn hóa, Thể thao và Du lịch 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 đã diễn ra Lễ ký cam kết trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị với Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng. Đây là lần đầu tiên, lãnh đạo 21 đơn vị hành chính của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) ký bản cam kết trách nhiệm với Bộ trưởng.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, đây là hoạt động nhằm nâng cao trách nhiệm, giữ kỷ cương kỷ luật, làm việc trên tinh thần giữ vững nguyên tắc, khuôn khổ, đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu các đơn vị.

Lãnh đạo các đơn vị ký cam kết với Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng

Theo bà Lê Thị Phượng - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ: "Nghị quyết số 09 ngày 21/6/2021 của Ban cán sự Đảng Bộ VHTTDL về "Tiếp tục xây dựng đội ngũ công chức, viên chức Bộ VHTTDL đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ trong tình hình mới" được xây dựng trên cơ sở Nghị quyết của Đảng. Nội dung Nghị quyết 09 được đề cập một cách đồng bộ, toàn diện về công tác cán bộ của Bộ VHTTDL, bao gồm 3 quan điểm lớn, 7 mục tiêu cụ thể được chia làm 3 giai đoạn; 5 giải pháp được thực hiện bằng 12 nhiệm vụ. Trong đó, một trong những giải pháp và nhiệm vụ quan trọng cần được thực hiện bài bản, quyết liệt và có hiệu quả là đổi mới, nâng cao hiệu quả đánh giá công tác cán bộ".

Theo Nghị quyết này, việc đánh giá công chức, viên chức theo hướng xuyên suốt, liên tục, đa chiều và thực chất. Có Bộ tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng công chức, viên chức bằng kết quả cụ thể, ứng dụng công nghệ thông tin trong đánh giá cán bộ, thực hiện ký cam kết trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị với Bộ trưởng. Trong đó, nội dung cam kết đi sâu vào các nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể, được Bộ trưởng đặt hàng với Thủ trưởng các đơn vị, với phương châm "quyết liệt hành động, khát vọng cống hiến", với truyền thống đoàn kết, được thể hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực của toàn công chức, viên chức trong ngành và trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu.

Năm 2022, Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục triển khai ký cam kết giữa tất cả lãnh đạo các đơn vị của Bộ với lãnh đạo Bộ theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, có sản phẩm và có đầu ra.

HB